Mỹ và Đức bí mật tìm cách buộc Tổng thống Zelensky phải đàm phán với Nga

0
0

 - Tờ Bild vừa đưa tin, Mỹ và Đức đang bí mật hướng tới mục tiêu buộc Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky phải đi đến bàn đàm phán với Nga. Tờ báo của Đức trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, Washington và Berlin đang phân phối vũ khí với hy vọng Kiev sẽ nhận ra rằng họ không thể chiếm lại lãnh thổ đã mất.

Hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Đức
Hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Đức

Thông tin trên được đưa ra sau những gợi ý trên một số phương tiện truyền thông khác rằng những nước phương Tây ủng hộ Ukraine đang nghiêng về các cuộc đàm phán hòa bình, mặc dù ông Zelensky đã công khai bác bỏ chúng. Giới quan chức cấp cao ở Kiev, bao gồm cả nguyên thủ quốc gia, gần đây đã thừa nhận rằng chiến dịch phản công yếu kém trong mùa hè của họ đã làm giảm sự sẵn sàng của những nước đồng minh trong việc tiếp tục hỗ trợ Kiev trong cuộc chiến với Moscow.

Trong thông tin được đưa ra ngày hôm qua (24/11), tờ Bild trích dẫn các nguồn tin giấu tên từ “giới chính phủ” Đức cho hay Berlin hiện đang tìm cách đảm bảo rằng Ukraine đặt mình vào “vị trí đàm phán chiến lược tốt” cho các cuộc đàm phán tiềm năng với Nga. Theo bài báo, Mỹ đồng ý với cách tiếp cận này.

Tuy nhiên, cả hai nước sẽ không công khai thúc đẩy Kiev tiến tới đối thoại, tờ Bild cho hay. Thay vào đó, Washington và Berlin được cho là đang sử dụng vị thế là hai nhà cung cấp vũ khí lớn nhất của Kiev làm đòn bẩy. Theo Bild, kế hoạch này là cung cấp cho Ukraine đủ vũ khí chính xác để giữ vững chiến tuyến hiện tại, nhưng không tạo ra bước đột phá đáng kể nào.

Một nguồn tin khác trong chính phủ Đức tiết lộ, điều này dự kiến ​​sẽ khiến Tổng thống Zelensky đi đến kết luận rằng đất nước của ông không thể chiếm ưu thế về mặt quân sự, và thay vào đó cần phải đàm phán hòa bình với Nga.

Tờ báo của Đức nói thêm rằng, các cường quốc phương Tây có 'kế hoạch B' – một kế hoạch sẽ dẫn đến việc đóng băng các hoạt động thù địch mà không có bất kỳ thỏa thuận hòa bình chính thức nào giữa Moscow và Kiev.

Khi được yêu cầu bình luận về những thông tin nói trên, văn phòng Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã phủ nhận việc đưa ra bất kỳ kế hoạch nào như vậy, nhấn mạnh rằng Berlin “sẽ hỗ trợ Ukraine chừng nào còn cần thiết”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.