Iran cảnh báo Mỹ sẽ 'bị ảnh hưởng nặng nề' nếu không có lệnh ngừng bắn ở Gaza

0
0

 - Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mohammad-Reza Ashtiani hôm qua (5/11) đã lên tiếng cảnh báo rằng Mỹ sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng nếu tình trạng thù địch ở Gaza không chấm dứt.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mohammad-Reza Ashtiani
Bộ trưởng Quốc phòng Iran Mohammad-Reza Ashtiani

Hãng tin IRNA dẫn lời Bộ trưởng Mohammad-Reza Ashtiani cho biết: “Lời khuyên của chúng tôi dành cho người Mỹ là hãy dừng ngay cuộc chiến ở Gaza và thực hiện lệnh ngừng bắn, nếu không họ sẽ bị ảnh hưởng nặng nề”.

Iran đã tích cực kêu gọi chấm dứt đổ máu ở vùng đất Palestine và liên tục cáo buộc Washington gây căng thẳng ở Trung Đông kể từ khi Israel bắt đầu các hoạt động quân sự ở Gaza sau cuộc tấn công bất ngờ chưa từng có của Hamas vào Israel hôm 7/10, khiến khoảng 1.400 người Israel, chủ yếu là dân thường, thiệt mạng.

Trước đó vào ngày hôm qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cáo buộc rằng Israel đang phạm “tội ác chiến tranh và diệt chủng” với “sự hỗ trợ hết mình” của chính phủ Mỹ.

Washington đã từ chối kêu gọi ngừng bắn hoàn toàn giữa Israel và Hamas, thay vào đó chọn "tạm dừng nhân đạo". Lầu Năm Góc cũng đã vận chuyển thêm vũ khí cho Israel và điều động một đội quân hải quân tới phía tây Địa Trung Hải để thể hiện sự ủng hộ đối với Israel.

Trong khi đó, Israel và Mỹ đang cáo buộc Iran dàn dựng các cuộc tấn công của Hamas nhằm vào dân thường Israel và cung cấp vũ khí cho nhóm này. Lầu Năm Góc cũng cho biết Iran đang ủng hộ lực lượng dân quân tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào các căn cứ của Mỹ ở Trung Đông. Về phần mình, Tehran ủng hộ cuộc tấn công kinh hoàng của Hamas vào Israel hôm 7/10, nhưng tuyên bố rằng đó là một cuộc đột kích "hoàn toàn của người Palestine".

Israel đã đáp trả cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 bằng cách áp đặt lệnh phong tỏa gần như hoàn toàn đối với Gaza và tấn công những gì họ cho là các mục tiêu có liên quan đến Hamas. Theo chính quyền địa phương do Hamas điều hành, hơn 9.000 người Palestine, trong đó có hàng nghìn phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng vì các cuộc tấn công của Israel.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.