TP.HCM: Kỹ thuật chạy thận đã sẵn sàng phục vụ người dân Cần Giờ

0
0

 - Sở Y tế TP.HCM cho biết, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực y tế cần thiết cho hoạt động chạy thận đã sẵn sàng phục vụ người bệnh suy thận đang sinh sống tại Cần Giờ.

Ngày 10.10, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã thẩm định, chính thức phê duyệt kỹ thuật chạy thận nhân tạo tại Trung tâm y tế H.Cần Giờ sau khi nơi này đạt chuẩn về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo.

Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực y tế cần thiết cho hoạt động chạy thận đã sẵn sàng phục vụ người bệnh suy thận đang sinh sống tại Cần Giờ (ảnh: SYT TP.HCM)
Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực y tế cần thiết cho hoạt động chạy thận đã sẵn sàng phục vụ người bệnh suy thận đang sinh sống tại Cần Giờ (ảnh: SYT TP.HCM)

Hiện Trung tâm y tế H.Cần Giờ có 5 máy chạy thận nhân tạo. Có 16 trong tổng số 41 người bệnh bị suy thận mạn tính đang ở H.Cần Giờ (TP.HCM), H.Cần Giuộc (Long An) và khu vực lân cận như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đăng ký chạy thận tại Cần Giờ.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức) là đơn vị đã nỗ lực hoàn thiện về cơ sở vật chất và hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế về thận nhân tạo (theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015), cơ bản đáp ứng cho việc triển khai thận nhân tạo tại Trung tâm y tế H.Cần Giờ.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh cũng đã cử nhân viên y tế có kinh nghiệm về chạy thận trực tiếp phụ trách và quản lý vận hành hệ thống R.O, tuân thủ các quy định và đảm bảo an toàn người bệnh khi triển khai kỹ thuật chạy thận tại Trung tâm y tế H.Cần Giờ.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đang tiếp tục làm việc với Bảo hiểm xã hội TP.HCM để đảm bảo cho người bệnh được hưởng các chế độ thanh toán bảo hiểm y tế, yên tâm điều trị.

Theo Sở Y tế, hiện TP.HCM có 4 quận, huyện chỉ có trung tâm y tế, không có bệnh viện (Q.3, Q.5, Q.10 và H.Cần Giờ). Theo kế hoạch phát triển, 1 trong 4 địa phương này cần sớm hình thành trở lại loại hình bệnh viện chính là H.Cần Giờ, do những đặc điểm rất đặc thù (ở xa trung tâm và không có bệnh viện ở gần).

Sở Y tế TP.HCM kêu gọi các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM tiếp tục tình nguyện đăng ký hỗ trợ nguồn lực để H.Cần Giờ sớm hình thành trở lại loại hình bệnh viện đa khoa, hướng đến mục tiêu cung ứng đầy đủ các dịch vụ kỹ thuật thiết yếu trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý phổ biến cho người dân H.Cần Giờ ngày một tốt hơn.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.