Tổng thống Ukraine lên kế hoạch cho chuyến công du thể hiện “tình đoàn kết” tới Israel

0
0

 - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đang tìm cách đến thăm Israel để thể hiện sự ủng hộ của ông này dành cho chiến dịch của Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong việc chống lại Gaza, Axios hôm qua (11/10) đưa tin.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Văn phòng của Tổng thống Zelensky đã gửi cho văn phòng của Thủ tướng Israel Netanyahu một yêu cầu chính thức để điều phối chuyến thăm, hãng tin của Mỹ dẫn lời các quan chức giấu tên của cả Ukraine và Israel cho biết. Axios tuyên bố chuyến đi như vậy sẽ “tăng cường sự ủng hộ của quốc tế cho cuộc phản công của Israel chống lại Hamas ở Gaza”.

Theo nguồn tin của Axios, các cuộc thảo luận vẫn đang trong giai đoạn “sơ bộ” và chưa ấn định ngày tháng. Tuy nhiên, cả chính phủ Ukraine và Israel đều không xác nhận hay phủ nhận thông tin nói trên.

Tổng thống Zelensky hôm qua (11/10) đã tới Bỉ và có cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên NATO để yêu cầu thêm vũ khí và đạn dược. Phát biểu với các phóng viên, ông Zelensky cho biết sự hỗ trợ của quốc tế có ý nghĩa rất lớn đối với Ukraine trong những ngày đầu xung đột với Nga.

 “Đây là lý do tại sao tôi kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo đến thăm Israel và thể hiện sự ủng hộ của họ đối với người dân Israel”, Nhà lãnh đạo Ukraine phát biểu. “Tôi không nói về bất kỳ tổ chức nào, mà là về sự hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công khủng bố và bị thiệt mạng ngày hôm nay.”

Kể từ hôm thứ Bảy (7/10), khi Hamas phóng tên lửa và lực lượng biệt kích đột kích vào lãnh thổ Israel, cuộc xung đột ở Ukraine hầu như đã biến mất khỏi các tin tức ở phương Tây. Đến thăm Rumani hôm 10/10, Tổng thống Zelensky đã phàn nàn về việc quốc tế không chú ý đến Ukraine.

Ông Zelensky đã nói với France 2 rằng: “Nếu sự chú ý của quốc tế chuyển khỏi Ukraine, bằng cách này hay cách khác, điều đó sẽ gây ra hậu quả. Số phận của Ukraine phụ thuộc vào sự đoàn kết của phần còn lại của thế giới”.

Tổng thống Zelensky còn đổ lỗi cho Moscow về các cuộc tấn công của phiến quân Palestine, đồng thời tuyên bố Nga “đã giúp đỡ Hamas và đứng sau Hamas” mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Trước đó, ông này dẫn tuyên bố của tình báo Ukraine cho rằng Nga muốn gây ra một cuộc chiến ở Trung Đông nhằm “phá hoại sự thống nhất thế giới” và “hủy diệt sự tự do ở châu Âu”.

Đại sứ Israel tại Moscow Alexander Ben Zvi đã bác bỏ những cáo buộc như vậy và cho biết chính phủ của ông không tin rằng Nga có liên quan “dưới bất kỳ hình thức nào”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.