Tổng thống Croatia: Israel làm mất sự thông cảm của tôi

0
0

 - Tổng thống Zoran Milanovic hôm qua (13/10) đã nói rằng việc Bộ Ngoại giao Croatia treo cờ Israel là “ngu ngốc” và không phù hợp, đồng thời lưu ý rằng hành động tàn bạo đáng trách của Hamas không cho Israel quyền được ném bom dân thường để trả thù.

Tổng thống Zoran Milanovic
Tổng thống Zoran Milanovic

Khi được hỏi về sự cố lá cờ, Tổng thống Milanovic đã thẳng thừng nói với các phóng viên rằng: “Tôi nghĩ đó là một động thái ngu ngốc, vì tất cả sự thông cảm của tôi dành cho Israel sau hành động kinh hoàng và thảm sát của Hamas đáng tiếc đã trở thành vô nghĩa sau đó”.

Ông Milanovic khẳng định: “Tôi lên án các vụ giết chóc của Hamas và bày tỏ sự kinh hoàng và ghê tởm của mình, nhưng quyền phòng thủ không bao gồm việc trả thù và giết hại dân thường”.

Theo số liệu mới nhất từ ​​Tây Jerusalem, Hamas đã phát động một chiến dịch tấn công bất ngờ vào các căn cứ và khu định cư của Israel gần Gaza vào thứ Bảy tuần trước (7/10), cướp đi sinh mạng của hơn 1.300 công dân Israel. Israel đã tuyên chiến với nhóm người Palestine và ném bom Gaza bằng pháo binh và máy bay, đồng thời thề sẽ “xóa sổ” ban lãnh đạo Hamas.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Palestine, ít nhất 1.900 người Palestine, trong đó có 614 trẻ em và 370 phụ nữ, đã thiệt mạng ở Gaza trong tuần qua. Bộ Y tế Palestine cho biết thêm có khoảng 7.696 người bị thương.

Ông Milanovic - một đảng viên Đảng Dân chủ Xã hội thường xuyên mâu thuẫn với nội các Croatia do đảng HDZ theo chủ nghĩa dân tộc lãnh đạo. Tổng thống Croatia giải thích sự phản đối của mình đối với việc treo cờ Israel bằng cách trích dẫn nghi thức.

Tổng thống Milanovic nói: “Những lá cờ khác không có chỗ ở Croatia, trừ khi trong những trường hợp được quy định chặt chẽ”. Ông Milanovic nói thêm rằng ông sẽ hạ các biểu ngữ của NATO và EU - mà Croatia đã tham gia lần lượt vào năm 2009 và 2013 - thấp hơn một chút so với quốc kỳ trong văn phòng của ông, "chỉ để chứng tỏ rằng cờ Croatia cao hơn họ một bậc".

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…