Nhà Trắng bất ngờ có phát biểu khiến Ukraine lo sợ

0
0

 - Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby hôm qua (11/10) đã nói với các phóng viên rằng Mỹ sắp hết tiền cho Ukraine trừ khi Quốc hội phê chuẩn nguồn tài trợ bổ sung.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby

Phát biểu trong cuộc họp báo định kỳ hàng ngày diễn ra ngày hôm qua, phát ngôn viên Kirby cho biết: “Trong thời gian trước mắt, chúng tôi đã có nguồn phân bổ cho cả Ukraine và Israel. Nhưng bạn không muốn cố gắng mạo hiểm cung cấp sự hỗ trợ lâu dài khi chính bạn đang rơi vào tình hình khó khăn”.

“Và ở Ukraine, với nguồn tài trợ của Ukraine, chúng tôi đang tiến gần đến tình trạng khó khăn. Hôm nay, chúng tôi đã công bố khoản viện trợ 200 triệu USD và chúng tôi sẽ duy trì khoản viện trợ đó lâu nhất có thể, nhưng sẽ không phải là vô thời hạn”, ông Kirby nhấn mạnh

Khi được yêu cầu định nghĩa từ “ngắn hạn”, Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết ông không thể chỉ ra một ngày cụ thể, bởi vì điều đó phụ thuộc vào tốc độ Ukraine và Israel sử dụng thiết bị và đạn dược của họ “hoặc nhu cầu là gì và khả năng của chúng tôi để làm điều đó là gì”.

Trước đó, hôm thứ Ba (10/10), một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc đã lên tiếng đảm bảo với các phóng viên rằng Mỹ có khả năng “tiếp tục hỗ trợ cho cả Ukraine, Israel và duy trì sự sẵn sàng toàn cầu của chính chúng tôi”.

Tuy nhiên, ông Kirby thừa nhận rằng số tiền trước đây được Quốc hội phân bổ cho Ukraine “sẽ không duy trì mãi mãi” và các nhà lập pháp cần sớm phê duyệt nhiều hơn.

Ông Kirby nói thêm rằng: “Rõ ràng là chúng ta càng có một Chủ tịch Hạ viện sớm thì tất cả chúng ta sẽ càng thoải mái hơn về khả năng hỗ trợ Israel và Ukraine”.

Hạ viện Mỹ đã không có Chủ tịch kể từ thứ Ba tuần trước khi ông Kevin McCarthy trở thành Chủ tịch Hạ viện Mỹ đầu tiên bị phế truất trong một cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện, vì một thỏa thuận được cho là bí mật với Nhà Trắng để phê duyệt thêm nguồn tài trợ cho Ukraine.

Kể từ tháng 2 năm 2022, khi xung đột với Nga leo thang, Mỹ đã chuyển gần 44 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine, cũng như hàng tỷ USD tiền mặt, hỗ trợ nhân đạo và kinh tế.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.