Iran cảnh báo xung đột ở Gaza có thể vượt khỏi tầm kiểm soát

0
0

 - Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cáo buộc Mỹ đã tiến hành một “cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại người Palestine” và cảnh báo rằng tình hình sẽ vượt quá tầm kiểm soát nếu việc bắn phá Gaza không được dừng lại và Israel tiến hành cuộc tấn công trên bộ mà nước này đang chuẩn bị.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Nam Phi Naledi Pandor ở Tehran hôm Chủ nhật (22/10), nhà ngoại giao hàng đầu của Iran nói rằng việc Tổng thống Mỹ Joe Biden thực hiện một “chuyến thăm bất thường thời chiến” tới Tel Aviv trong tuần này là một “thực tế cay đắng và đáng tiếc” nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu trong bối cảnh vùng đất Palestine bị bắn phá và thiếu viện trợ nhân đạo.

"Thật đáng xấu hổ khi Tổng thống Mỹ tuyên bố Mỹ sẽ điều động hàng trăm máy bay, tàu và xe tải chở đầy thiết bị quân sự đến các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng để hỗ trợ các vụ giết người hàng loạt mà Israel đang thực hiện ở Gaza nhưng lại chỉ điều phối được các kế hoạch cho 20 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo tiến vào khu vực bị bao vây”, ông Amir-Abdollahian nhấn mạnh.

Ngoại trưởng Iran miêu tả tình hình trong khu vực là “thùng thuốc súng” và cảnh báo về “những hậu quả nặng nề và cay đắng”.

Ông Amir-Abdollahian lập luận: “Nếu Mỹ và chế độ Israel không chấm dứt tội ác chống lại loài người ngay lập tức thì sẽ có khả năng xảy ra bất cứ điều gì vào bất kỳ lúc nào và khu vực có thể vượt khỏi tầm kiểm soát”.

Trong khi đó, phát biểu với hãng tin ABC News ngày hôm qua (22/10), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng cảnh báo về “khả năng leo thang đáng kể.” Ông Austin thề sẽ làm mọi thứ cần thiết để bảo vệ lực lượng Mỹ đóng quân trong khu vực và tiếp tục cũng cấp sự hỗ trợ của Washington cho đồng minh lâu năm Israel.

Israel bắt đầu tiến hành các cuộc không kích vào Gaza vào ngày 7 tháng 10, sau khi Hamas và các nhóm chiến binh Palestine khác tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ vào lãnh thổ của họ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…