Ukraine dùng tên lửa Anh tấn công trụ sở hạm đội Nga

0
0

 - Sky News đưa tin Ukraine đã sử dụng tên lửa Storm Shadow do Anh cung cấp để tấn công căn cứ hải quân Nga ở Crimea ngày hôm qua (22/9).

 

Các tên lửa hành trình phóng từ trên không do Anh và Pháp cùng phát triển đã được London và Paris chuyển giao cho Ukraine vào đầu năm nay. Loại đạn này, được biết đến ở Pháp với tên gọi SCALP-EG, có thể bay xa hơn 150 dặm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol đã bị “hư hại”, trong khi 5 tên lửa bị phá hủy giữa không trung. 5 tên lửa này chưa được xác định là thuộc loại nào. Bộ Quốc phòng Nga ban đầu báo cáo rằng một quân nhân đã thiệt mạng, nhưng sau đó nói rằng người này vẫn mất tích.

Truyền thông Anh trước đó đưa tin tên lửa Storm Shadow cũng được sử dụng trong vụ tấn công vào xưởng đóng tàu ở Crimea hôm 13/9, khiến hai tàu hải quân Nga bị hư hại.

Kiev đã nhiều lần kêu gọi các nước phương Tây ủng hộ cung cấp vũ khí tầm xa tiên tiến hơn, cho rằng chúng sẽ là công cụ để giành thế thượng phong trong cuộc xung đột với Nga. Một số hãng tin Mỹ hôm qua đưa tin rằng Tổng thống Joe Biden đã hứa với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky rằng Washington sẽ cung cấp cho Ukraine Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (ATACMS), có tầm bắn lên tới 190 dặm, tùy thuộc vào kiểu máy.

Moscow đã nhiều lần cảnh báo các thành viên NATO rằng việc vận chuyển vũ khí hạng nặng và các viện trợ quân sự khác cho Ukraine khiến họ trên thực tế trở thành những bên trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột. Các quan chức Nga cũng nhấn mạnh rằng viện trợ nước ngoài sẽ không làm thay đổi cục diện cuộc xung đột và quân đội Nga sẽ sử dụng các biện pháp đối phó hiệu quả chống lại bất kỳ hệ thống vũ khí nào.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.