Tổng thống Putin tự tin tuyên bố Nga 'bất khả chiến bại'

0
0

 - Trong bài phát biểu khai giảng năm học mới ở Nga vào ngày hôm qua (1/9), Tổng thống Vladimir Putin đã nói với một nhóm sinh viên rằng nước Nga luôn luôn là “bất khả chiến bại”. Ông Putin nói thêm rằng ý chí của người dân Nga khiến đất nước này không thể bị ai đánh bại.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Nhà lãnh đạo Nga kể lại lịch sử của gia đình mình, kể cho học sinh nghe về tổ tiên của ông đã sống qua Thế chiến thứ hai. Theo ông Putin, bà của ông đã bị một người lính Đức Quốc xã bắn chết, nhưng ngay cả khi hấp hối, bà vẫn nghĩ về chồng mình và nói với ông nội của ông Putin “đừng khóc” để không làm bà buồn trong những giây phút cuối đời.

“Bạn có hiểu được chiều sâu của những mối quan hệ giữa những con người bình thường và tình yêu như này không?”, Tổng thống cho biết đồng thời nói thêm rằng, ngay cả khi đối mặt với cái chết, bà của ông vẫn chăm sóc cho người thân yêu của mình. “Làm sao chúng ta có thể không lấy điều đó làm hình mẫu được?” ông Putin cho hay. Tổng thống Putin cũng nói rằng tất cả các thành viên trong gia đình ông đều cảm thấy tôn trọng lẫn nhau sâu sắc và có “văn hóa nội tâm mạnh mẽ”.

Tổng thống Putin cũng cho biết ông tin rằng hầu hết các gia đình ở Nga đều như vậy. “Và ở đây tôi đã hiểu tại sao chúng ta lại giành chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại,” Tổng thống nói, đề cập đến cuộc đấu tranh của Liên Xô chống lại Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai. Ông nói: “Người ta không thể đánh bại một dân tộc có ý chí như vậy và nhấn mạnh thêm rằng” chúng tôi hoàn toàn bất khả chiến bại. Và bây giờ chúng tôi vẫn như vậy.”

Những phát biểu trên được Tổng thống Putin đưa ra khi Nga đang vướng vào cuộc xung đột với nước láng giềng Ukraine trong hơn một năm rưỡi. Những diễn biến mới nhất cho thấy lực lượng Kiev không thể xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga trong gần ba tháng kể từ khi Ukraine phát động chiến dịch phản công.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine đã mất khoảng 43.000 binh sĩ và khoảng 5.000 thiết bị hạng nặng từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 8, bất chấp việc nước này được nhận viện trợ quân sự khổng lồ từ Washington và các đồng minh của Kiev.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.