NATO chuẩn bị tập trận lớn nhất, Nga nghiêm khắc cảnh báo

0
0

 - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Aleksandr Grushko cáo buộc NATO đang diễn tập cho một cuộc xung đột quân sự với Moscow, khi liên minh quân sự phương Tây do Mỹ dẫn đầu lên kế hoạch cho cuộc tập trận chung lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh.

 

“Những cuộc tập trận khiêu khích này rõ ràng là mang tính chất gây hấn”, nhà ngoại giao cấp cao của Nga tức giận cho biết đồng thời nói rằng các cuộc diễn tập được lên kế hoạch vào năm 2024 là “một nỗ lực nhằm gây áp lực quân sự-chính trị” lên Nga.

“Kịch bản của cuộc tập trận đã được xây dựng theo cách khiến người ta chắc chắn rằng đây là một phần trong quá trình chuẩn bị cho một cuộc đối đầu quân sự với Nga. Đây là một bước đi có chủ ý khác nhằm gây bất ổn cho tình hình ở phía bắc châu Âu”, Thứ trưởng Grushko cho biết. Ông Grushko nói thêm rằng Moscow sẽ làm mọi thứ cần thiết để đảm bảo an ninh biên giới của mình.

Những phát biểu trên của Thứ trưởng Grushko được đưa ra sau khi NATO tuyên bố rằng cuộc tập trận Steadfast Defender vào năm tới sẽ là cuộc tập trận chung lớn nhất mà liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương tiến hành kể từ Chiến tranh Lạnh. Đô đốc Rob Bauer - Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO hồi cuối tuần vừa rồi cho hay, cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 40.000 binh sĩ sẽ được tổ chức ở Đức, Ba Lan và các nước vùng Baltic. Ông Bauer nói với các phóng viên ở Oslo, Na Uy rằng: “Một kỷ nguyên phòng thủ tập thể mới đang đến với chúng ta”.

Theo tờ Thời báo Tài chính (Financial Times), cuộc tập trận xoay quanh cuộc chiến chống lại kẻ thù hư cấu “được mô phỏng theo liên minh do Nga dẫn đầu có tên là Ocassus”. Theo tờ Thời báo Tài chính, đây là lần đầu tiên cuộc tập trận sử dụng vị trí địa lý trong thế giới thực để “tạo ra các kịch bản thực tế hơn cho quân đội”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.