Quân đội Nga chặn một cuộc tấn công của Ukraine vào thủ đô Moscow

0
0

 - Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một chiếc máy bay không người lái đang hướng tới Moscow, ngăn chặn một cuộc tấn công mới của Ukraine vào thủ đô, Bộ Quốc phòng Nga thông báo vào sáng sớm ngày hôm nay (21/8).

 

“Vào khoảng 6:50 sáng ngày 21/8, giờ Moscow, một âm mưu tấn công khủng bố của chế độ Kiev liên quan đến một loại máy bay không người lái đã bị ngăn chặn,” quân đội Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn.

Máy bay không người lái đã bị chế áp bằng cách sử dụng phương tiện "chiến tranh điện tử" và nó đã rơi xuống phía tây nam thủ đô ở quận Odintsovo thuộc Vùng Moscow. Giới chức quân sự Nga ghi nhận vụ việc không gây thương vong hay thiệt hại vật chất nào.

Vài giờ sau, Bộ Quốc phòng Nga đăng một thông báo khác, trong đó nói rằng một chiếc máy bay không người lái (UAV) khác cùng loại đã bị bắn hạ trên quận Istra của Vùng Moscow vào lúc 8h16 sáng ngày hôm nay.

Thị trưởng thành phố Moscow Sergey Sobyanin đã xác nhận trên kênh Telegram của mình rằng “lực lượng phòng không đã bắn hạ một UAV đang tiếp cận thủ đô Moscow” và vụ việc không gây thương vong hay thiệt hại trên mặt đất.

Trong khi đó, Thống đốc khu vực Moscow Andrey Vorobyev viết rằng các mảnh vỡ rơi xuống quận Istra đã khiến 2 người bị thương và làm vỡ cửa sổ của 3 hộ gia đình.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga, có tên địa phương là Rosaviatsiya, sau đó thông báo: “Sáng nay, ngày 21/8/2023, lượng khách đến tạm thời bị hạn chế tại các sân bay Vnukovo, Domodedovo, Zhukovski và Sheremetyevo để đảm bảo an ninh cho các chuyến bay dân sự”. Có tổng số 45 chuyến bay đã phải chuyển hướng đến Nizhniy Novgorod, Kazan à St. Petersbu vì vụ việc trên.

Đến 9h sáng theo giờ địa phương, toàn bộ 4 sân bay nói trên đã quay trở lại hoạt động bình thường.

Trong những tuần gần đây, Ukraine đang tăng cường các nỗ lực tấn công vào thủ đô Moscow của Nga bằng máy bay không người lái.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.