Mỹ triển khai 3.000 quân tới Trung Đông

0
0

 - Quân đội Mỹ đã triển khai hàng nghìn binh sĩ và các khí tài hải quân bổ sung đến Trung Đông, nhấn mạnh sự cần thiết phải “răn đe” các lực lượng Iran sau khi cáo buộc Tehran quấy rối các tàu thương mại và có các hành động “gây bất ổn” khác.

 

Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ đã công bố quyết định triển khai quân nói trên trong ngày hôm qua (7/8), lưu ý rằng hơn 3.000 lính thủy đánh bộ và thủy thủ đã đến Biển Đỏ trên một tàu tấn công đổ bộ và một tàu đổ bộ vào một ngày trước đó.

Phát ngôn viên của Hạm đội 5 – ông Tim Hawkins cho biết trong một tuyên bố rằng: “Các đơn vị này sẽ bổ sung rất nhiều về khả năng và tính linh hoạt trong hoạt động khi chúng tôi làm việc cùng với các đối tác quốc tế để ngăn chặn hoạt động gây bất ổn và giảm căng thẳng trong khu vực do Iran quấy rối và bắt giữ các tàu buôn thương mại đầu năm nay”.

Hải quân Mỹ cho biết thêm, tàu tấn công đổ bộ được cử đến trong đợt triển khai mới nhất - USS Bataan cũng mang theo các khí tài bổ sung. Mặc dù không nói rõ các hệ thống trên tàu, nhưng quân đội cho biết con tàu có thể chở hơn hai chục máy bay cánh quay và cánh cố định, bao gồm máy bay cánh quạt nghiêng Osprey và máy bay phản lực tấn công AV-8B Harrier, ngoài ra còn có một số lượng tàu đổ bộ. Tàu USS Carter Hall nhỏ hơn sẽ hoạt động như một tàu hỗ trợ cho các hoạt động liên quan đến đổ bộ hoặc tấn công đổ bộ.

Theo Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã ra lệnh điều động quân vào tháng 7 “để đáp trả những nỗ lực gần đây của Iran nhằm bắt giữ các tàu thương mại” trong khu vực. Mặc dù Washington đã nhiều lần cáo buộc nước Cộng hòa Hồi giáo thực hiện các vụ bắt giữ như vậy kể từ năm 2019 nhưng trong những tháng gần đây, số lần cáo buộc đang tăng lên rất nhiều. Và điều này kèm theo việc Lầu Năm Góc công bố một số đợt triển khai lực lượng mới.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…