Hungary đe dọa cắt toàn bộ viện trợ quân sự của EU cho Ukraine

0
0

 - Hungary sẽ không đồng ý với bất kỳ khoản tài trợ nào của Liên minh châu Âu (EU) cho các chuyến hàng vũ khí tới Ukraine trừ khi Kiev loại bỏ ngân hàng lớn nhất của quốc gia này khỏi danh sách "các nhà tài trợ chiến tranh", Ngoại trưởng Peter Szijjarto đã đưa ra lời đe dọa như vậy trong một cuộc họp báo diễn ra mới đây.

Ngoại trưởng Peter Szijjarto

Ngoại trưởng Peter Szijjarto chỉ trích Ukraine vì đã đưa ngân hàng OTP của Hungary vào cái mà ông gọi là "danh sách đáng xấu hổ" đồng thời miêu tả hành động của Kiev là "thái quá" và "không thể chấp nhận được".

"Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng: cho đến khi ngân hàng OTP bị xóa khỏi danh sách đó, Hungary sẽ không bật đèn xanh cho bất kỳ khoản tài trợ bổ sung nào của EU cho các chuyến hàng vũ khí tới Ukraine," Ngoại trưởng Peter Szijjarto cho biết. Ông Szijjarto cảnh báo quyết định này sẽ không chỉ bao gồm khoản viện trợ trị giá 500 triệu euro (546 triệu USD) mà Budapest đã phủ quyết trước đó, mà còn bất kỳ hỗ trợ quân sự nào khác.

"Sẽ tốt hơn nếu EU không đưa ra bất kỳ đề xuất nào để tài trợ cho việc chuyển giao vũ khí tiếp theo," ông Szijjarto cho hay.

Budapest đang "làm mọi thứ để giúp đỡ người dân Ukraine" và người Hungary "đang phải trả giá cho một cuộc chiến mà họ không liên quan", ông Szijjarto phát biểu sau cuộc họp của ủy ban kinh tế chung Hungary-Jordan. Vị quan chức cấp cao này cũng cho rằng thái độ của Kiev đối với Hungary là khó hiểu. "Đôi khi chúng tôi thực sự có cảm giác rằng họ [người Ukraine] đang chế nhạo chúng tôi," Ngoại trưởng Hungary co biết.

Ngoại trưởng Peter Szijjarto cũng chỉ ra những lý do khiến Ukraine đưa ngân hàng OTP của họ vào danh sách đen của mình, nói rằng: "chúng tôi muốn cười nhạo họ vì những điều lố bịch mà họ đưa ra." Đồng thời, ông Szijjarto miêu tả tình hình xung quanh ngân hàng Hungary là "nghiêm trọng". Theo lời ông Szijjarto, Budapest "khá sốc" trước hành động của Kiev.

Hungary đã chặn một đợt viện trợ quân sự của EU cho Ukraine hồi tháng 5, viện dẫn thái độ "ngày càng thù địch" của Kiev đối với nước này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.