Hà Nội: Hiệu trưởng cấp trung học phổ thông được quyền chuyển trường cho học sinh

0
0

 - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phân cấp thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Điểm mới trong quyết định này là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép hiệu trưởng các trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, trong đó cấp học cao nhất là trung học phổ thông thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo được quyền chuyển trường cho học sinh trung học phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục của Sở chịu trách nhiệm hướng dẫn thực hiện các thủ tục đã phân cấp trên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đây, theo quy định của UBND Hà Nội, việc chuyển trường đối với học sinh THPT thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Như vậy, theo quy định này đã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong chuyển trường, tiếp nhận học sinh trong cùng một tỉnh, thành phố cũng như học sinh từ các địa phương có nhu cầu học tập tại Hà Nội.

Vào tháng 8/2022, Bộ GD&ĐT đã ban hành quy định về chuyển trường và tiếp nhận học sinh học tại các trường THCS, THPT, nêu rõ: Đối với học sinh THPT chuyển trường trong cùng tỉnh, thành phố sẽ do hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ và xem xét, giải quyết theo quy định của giám đốc Sở GD&ĐT.

Tại Hà Nội, học sinh gặp rất nhiều khó khăn khi chuyển trường. Có điều này là do điểm chuẩn của các trường chênh lệch khá lớn. Cùng với đó, học sinh thường trú tại các tỉnh, thành phố khác khi chuyển đến Hà Nội không được học tại các trường công lập mà phải lựa chọn học tại các trường ngoài công lập.

Trước đó, một số địa phương như Sở GD&ĐT TP.HCM cũng quyết định phân cấp thẩm quyền giải quyết thủ tục chuyển trường cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12. Theo đó, hiệu trưởng các trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học có trách nhiệm giải quyết việc chuyển trường và xin học lại đối với học sinh THPT theo hướng dẫn của Sở.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...

Hà Nội nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

(VnMedia) - Thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, Đề án 06 trong mọi mặt của công tác chỉ đạo điều hành; Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi)…

Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…