Quy định mới về chuyển trường và tiếp nhận học sinh tại các trường THCS, THPT

0
0

 - Bộ GD&ĐT vừa có quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh tại các trường THCS và THPT. Theo đó cho phép học sinh chuyển từ trường THPT tư thục sang THPT công lập có điều kiện kèm theo. 

Cụ thể, Bộ GD&ĐT quy định, việc chuyển trường trung học bình thường sang trung học chuyên biệt thực hiện theo quy chế riêng của trường chuyên biệt.

Học sinh chuyển từ trường THPT tư thục sang THPT công lập chỉ được xem xét, giải quyết trong trường hợp: học sinh đang học tại trường THPT tư thục phải chuyển nơi cư trú theo cha mẹ hoặc người giám hộ đến vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn mà ở đó không có trường THPT tư thục. Khi đó, Giám đốc sở GD&ĐT nơi đến xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể đối với việc chuyển vào học trường THPT công lập.

Hoặc học sinh đang học tại trường THPT tư thục thuộc loại trường có thi tuyển đầu vào phải chuyển nơi cư trú theo cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ, mà ở đó không có trường THPT tư thục có chất lượng tương đương. Lúc này, Giám đốc sở GD&ĐT nơi đến xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể đối với việc chuyển vào học trường THPT công lập.

Bộ GD&ĐT quy định mới về chuyển trường THCS – THPT.
Bộ GD&ĐT quy định mới về chuyển trường THCS – THPT.

Về thủ tục chuyển trường, đối với học sinh THCS: nếu chuyển trong cùng tỉnh, thành phố, hiệu trưởng nhà trường nơi đến tiếp nhận hồ sơ và xem xét, giải quyết. Nếu chuyển trường đến từ tỉnh, thành phố khác thì Phòng GD&ĐT nơi chuyển đến tiếp nhận và giới thiệu về trường theo nơi cư trú.

Đối với học sinh THPT, nếu học sinh chuyển trường trong cùng tỉnh/TP, hiệu trưởng nhà trường nơi học sinh chuyển đến tiếp nhận hồ sơ và xem xét, giải quyết theo quy định của Giám đốc Sở GD&ĐT. Học sinh chuyển trường đến từ tỉnh/ tp khác, Sở GD&ĐT nơi đến tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và giới thiệu về trường.

Việc chuyển trường được thực hiện khi kết thúc học kỳ 1 của năm học hoặc trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới. Trường hợp ngoại lệ về thời gian do trưởng phòng GD&ĐT (với cấp THCS), Giám đốc sở GD&ĐT (với cấp THPT) nơi đến xem xét, quyết định.

Bộ GD&ĐT quy định điều kiện và thủ tục tiếp nhận học sinh Việt Nam về học các trường trung học ở Việt Nam.

Học sinh Việt Nam học ở nước ngoài diện được cấp học bổng theo các hiệp định, thỏa thuận giữa Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế; học sinh học ở nước ngoài theo diện du học tự túc hoặc hợp đồng đào tạo giữa các cơ sở giáo dục của Việt Nam với các tổ chức, cá nhân nước ngoài; học sinh theo cha, mẹ hoặc người giám hộ làm việc ở nước ngoài, học sinh Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Học sinh vào học tại trường THCS phải có học bạ hoặc giấy xác nhận kết quả học tập tại các lớp học trước đó cùng với xác nhận của nhà trường về việc được chuyển lên lớp học trên. Học sinh vào học tại trường THPT phải có văn bằng hoặc chứng chỉ tốt nghiệp THCS tương đương bằng tốt nghiệp THCS của Việt Nam. Học sinh đã học ở Việt Nam, sau thời gian học ở nước ngoài, khi về nước phải có bằng tốt nghiệp bậc học đã học ở Việt Nam.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, tiến gần mốc 2.400 USD/ounce

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng hơn 10 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng vượt mốc 77 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.