Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đạt chứng nhận "Cardiac Center of Excellence"

0
0

 - Lần đầu tiên trên cả nước, danh hiệu “Trung tâm xuất sắc về chăm sóc tim mạch trẻ em” đã được Tổ chức Children’s HeartLink công nhận dành cho Bệnh viện Nhi đồng 1.

Việc được công nhận là Trung tâm tim mạch Xuất sắc là động lực rất lớn để tập thể các y, bác sĩ thuộc Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục nỗ lực phát triển để trở thành Trung tâm chuyên sâu về Tim mạch Nhi khoa của khu vực ASEAN theo đúng định hướng của Ngành Y tế Thành phố.

Lần đầu tiên, danh hiệu “Trung tâm xuất sắc về chăm sóc tim mạch trẻ em” đã được trao tặng cho Bệnh viện Nhi đồng 1

Thuật ngữ "Cardiac Center of Excellence" (Trung tâm xuất sắc về chăm sóc tim mạch) lần đầu tiên được sử dụng vào những năm 1990 bởi Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) triển khai thực hiện. AHA đã phát triển một chương trình nhằm công nhận các bệnh viện có trung tâm tim mạch đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao. Chương trình này được thiết kế để giúp người bệnh tìm đến các trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc tim mạch tốt nhất.

Sau đó, ngoài Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), còn một số tổ chức có uy tín khác cũng công nhận danh hiệu "Cardiac Center of Excellence", như: Hiệp hội Phẫu thuật Tim Hoa Kỳ (STS), Hiệp hội Tim mạch Châu Âu (ESC), Hiệp hội Tim mạch Canada (CSA), Hiệp hội Tim mạch Úc và New Zealand (CHAA).

Các tổ chức này đều có các tiêu chí đánh giá riêng để công nhận các bệnh viện đạt danh hiệu "Cardiac Center of Excellence". Tuy nhiên, các tiêu chí đánh giá thường thuộc các các nhóm sau:

- Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phù hợp để triển khai các kỹ thuật chẩn đoán, điều trị chuyên khoa tim mạch, nhất là có đội ngũ bác sĩ tim mạch và phẫu thuật viên tim mạch có kinh nghiệm cao

- Người bệnh được tiếp cận các công nghệ chẩn đoán và điều trị mới nhất, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật chuyên biệt về tim mạch như phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, phục hồi chức năng chuyên ngành tim mạch, ghép tim,…

- Bệnh viện đạt tỷ lệ thành công cao trong điều trị các bệnh lý tim mạch, chăm sóc người bệnh toàn diện, bao gồm cả chăm sóc tâm lý và xã hội

- Bệnh viện có các chương trình nghiên cứu và phát triển về tim mạch

- Bệnh viện có hệ thống chất lượng và an toàn được chứng nhận

Các bệnh viện được công nhận là "Cardiac Center of Excellence" được xem là những bệnh viện cung cấp dịch vụ chuyên khoa tim mạch hàng đầu của khu vực.

Riêng Tổ chức Children’s HeartLink chuyên công nhận danh hiệu "Cardiac Center of Excellence" dành cho các bệnh viện phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em. Children's HeartLink là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm mục đích cải thiện chất lượng chăm sóc cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên phạm vi nhiều khu vực khác nhau thế giới, nơi trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh còn ít cơ hội tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu về tim mạch. Tổ chức Children’s HeartLink đã công nhận các bệnh viện đạt danh hiệu Trung tâm Xuất sắc về chăm sóc tim mạch trẻ em kể từ năm 1990.

Ngày 18/7/2023, BV Nhi đồng 1 chính thức được Tổ chức Children’s Heartlink công nhận là Trung tâm Tim mạch Xuất sắc và là đối tác chính thức thứ 7 của Tổ chức này trên toàn Thế giới.

Bên cạnh việc cải thiện rõ rệt tỷ lệ tử vong của nhóm bệnh tim bẩm sinh tại bệnh viện trong những năm qua, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã huấn luyện và chuyển giao kỹ thuật thông tim can thiệp cho một số quốc gia trong khu vực như Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia …  Để đạt được các tiêu chí trên là kết quả của một quá trình vượt khó, không ngừng nỗ lực, phấn đấu và phát triển từ năm 2004 đến nay.

Theo định hướng phát triển của Ngành Y tế Thành phố, Bệnh viện Nhi Đồng 1 được kỳ vọng sẽ phát triển thành Trung tâm Tim mạch Nhi của khu vực Đông Nam Á. Việc được công nhận là Trung tâm tim mạch Xuất sắc là động lực rất lớn để Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục phát triển nguồn nhân lực để trở thành Trung tâm tim mạch Nhi chuyên sâu của Khu vực theo đúng định hướng của Ngành Y tế Thành phố.

Bên cạnh việc phát huy thế mạnh đội ngũ y bác sĩ  giỏi chuyên môn, tậm tâm với nghề, để duy trì thành quả đạt được, Bệnh viện cần phải chú trọng công tác đào tạo đội ngũ kế thừa, đồng thời tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, lưu ý chiến lược tiếp cận và quản lý nguồn bệnh nhân, mở rộng danh mục kỹ thuật chuyên sâu, tăng tỷ lệ phẫu thuật hoặc can thiệp những ca khó, tiếp tục giảm tỷ lệ tử vong, tỷ lệ biến chứng sau phẫu thuật/can thiệp tim mạch, tăng cường tiện ích, các dịch vụ hỗ trợ người bệnh nhằm phục vụ bệnh nhân tốt hơn tăng hài lòng người bệnh.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.