Bệnh viện Nhi đồng 1 cảnh báo lừa đảo chuyển tiền để con được cấp cứu

0
0

 - Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đưa ra cảnh báo lừa đảo sau khi liên tục tiếp nhận các cuộc gọi xác nhận nhân thân do được thông báo rằng con đang cấp cứu tại viện, cần chuyển tiền để phẫu thuật gấp.

Ngày 7/3, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đưa ra khuyến cáo tới người dân do liên tiếp tiếp nhận các cuộc gọi của phụ huynh xác nhận con của họ có đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1 hay không?

Theo đó, từ 15h đến 16h ngày 6/3, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 đã liên tiếp nhận được 2 cuộc gọi của phụ huynh 3 học sinh với nội dung xác nhận con của họ có phải đang được cấp cứu tại bệnh viện hay không?

Cụ thể, 3 em học sinh hiện đang học tại các trường THCS và THPT quốc tế trên địa bàn TP.HCM. Trường hợp đầu tiên là phụ huynh của cháu P., người nhà cháu đã nhận được cuộc gọi từ số 0703960xxx thông báo cháu P. bị té cầu thang hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bé bị bị tụ máu não và cần mổ cấp cứu gấp.

Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định không bao giờ có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu. (Ảnh: SKĐS)

Trường hợp thứ 2 và thứ 3 là hai anh em sinh đôi đang học cùng lớp ở một trường quốc tế tại quận Bình Thạnh. Kẻ gian đã giả danh là nhân viên của nhà trường để gọi điện cho mẹ học sinh kêu chuyển tiền gấp vì 2 cháu đang phải mổ cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Ngay sau khi nhận được cuộc gọi, phụ huynh của 3 học sinh đã gọi ngay cho bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện để xác nhận thông tin và phát hiện đây là cuộc gọi lừa đảo.

Bệnh viện Nhi đồng 1 khuyến cáo các bậc phụ huynh cần lưu ý, khi nhận được những cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền tương tự, phụ huynh nên liên lạc với nhà trường hoặc bệnh viện qua các đường dây nóng để kiểm định tính xác thật của thông tin.

Đồng thời, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng khẳng định rằng, bệnh viện luôn đặt tính mạng người bệnh lên trên hết nên không bao giờ có chuyện yêu cầu bệnh nhân hoặc gia đình phải đóng tiền trước rồi mới cấp cứu.

Đặc biệt, trong trường hợp bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh viện sẽ xem xét để miễn hoặc giảm viện phí từ nguồn trợ giúp xã hội hoặc các quỹ từ thiện.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.