THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn: Trước ngày 01/7 sẽ có kết quả thi vào lớp 10

0
0

Chiều ngày 04/6 vừa qua, các thí sinh dự thi vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã hoàn thành bài thi.

Theo trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, năm nay nhà trường ghi nhận 1.579 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn. Để đảm bảo công tác tổ chức thi, nhà trường bố trí 65 phòng thi tại một điểm thi là Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn.

Các khâu của công tác coi thi, bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông… được tổ chức trên nguyên tắc hỗ trợ tối đa cho thí sinh và phụ huynh. Đặc biệt, trường có đội ngũ tình nguyện viên rất nhiệt tình, chu đáo đã góp phần xua tan sự căng thẳng cho khu vực bên trong và bên ngoài điểm thi.

Năm học 2023 - 2024 là năm thứ 4 Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn tổ chức thi lớp 10 THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trường tuyển sinh tổng 170 chỉ tiêu (gồm chỉ tiêu lớp chuyên và chỉ tiêu lớp chất lượng cao); trong đó tuyển 66 chỉ tiêu lớp chuyên Ngữ văn, 35 chỉ tiêu lớp chuyên Lịch sử, 35 chỉ tiêu lớp chuyên Địa lý và 34 chỉ tiêu lớp chất lượng cao. Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi một trong ba lớp chuyên (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý).

Tham gia dự thi, thí sinh phải làm 4 bài thi viết gồm: Ngữ văn (90 phút), Toán (50 phút), Tiếng Anh (45 phút) (tính hệ số 1) và môn chuyên, thời gian 150 phút (Ngữ văn chuyên, Lịch sử chuyên, Địa lý chuyên); môn chuyên tính hệ số 2.

 

PGS.TS Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết, Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn luôn chú trọng việc tuyển sinh đầu vào để lựa chọn được những học sinh tốt nhất, đào tạo tinh hoa. Vì vậy, nhà trường quyết định đưa môn tiếng Anh trở thành môn thi bắt buộc. 

Theo quy chế tuyển sinh, thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển là những thí sinh dự thi đầy đủ 4 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn phải đạt từ 4,0 trở lên, điểm môn chuyên phải từ 6,0 trở lên. Trường không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh và không xét tuyển thẳng.

Với lớp chất lượng cao, thí sinh phải đủ điều kiện xét tuyển, đã tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các lớp chuyên năm 2023 của trường nhưng không trúng tuyển hệ chuyên, có điểm thi của từng môn (gồm cả môn chuyên) đạt từ 4,0 trở lên; có đăng ký xét tuyển vào lớp chất lượng cao theo hướng dẫn.

Tổng điểm xét tuyển vào lớp chất lượng cao là tổng điểm của 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Trường sẽ công bố kết quả xét tuyển vào lớp chất lượng cao sau khi công bố kết quả tuyển sinh các lớp chuyên.

Kết quả xét tuyển vào các lớp chuyên sẽ được nhà trường công bố trước ngày 01/7. 


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...