Hoạt động công đoàn: Sự sáng tạo đến từ trái tim

0
0

 - Cho đến nay, khi Việt Nam chuẩn bị công bố hết dịch Covid - 19 thì sự kiện tổ chức chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3 online kết nối 3 miền Bắc – Trung – Nam, một "Super room" đã trở thành kỷ niệm khó quên đối với nữ CBCNV của Công ty phát triển dịch vụ truyền hình MyTV thuộc Tổng công ty truyền thông VNPT Media.

Trong những ngày cả nước căng mình chống dịch COVID-19, nhân viên văn phòng các cơ quan, đơn vị hầu như làm việc online nên rất dễ rơi vào tâm trạng buồn chán vì gần như không được giao lưu, tiếp xúc với nhau. Khi đó, các hoạt động đoàn thể cũng gần như ngừng trệ vì chẳng mấy ai còn tâm trí để quan tâm.

Thế nhưng, ở Công ty Công ty Phát triển Dịch vụ Truyền hình (MyTV) – Thuộc Tổng Công ty truyền thông VNPT Media, thì không như vậy. Sự kiện ngày 8/3/2022 được công đoàn Công ty tổ chức online - một Super room đã đặc biệt gây ấn tượng với các nữ cán bộ công nhân viên của đơn vị.

“Hôm đó đúng là một ngày hết sức đặc biệt. Ngồi ngay tại nhà nhưng khi nghe các anh em khắp 3 miền, trong đó có cả Giám đốc Công ty đọc thơ, hát tặng chị em, tôi thấy hết sức cảm động. Lúc đó, dường như không còn cảm giác xa cách địa lý và nỗi lo lắng về dịch bệnh dường như cũng lùi xa. Trong lòng lại hừng hực tinh thần làm việc. Chúng tôi thấy mình may mắn là một thành viên công đoàn của MyTV." - Nhớ lại sự kiện đặc biệt đó, chị Trần Hải Anh, đoàn viên công đoàn phòng Tổng hợp chia sẻ.

Giám đốc Công ty MyTV đọc thơ tặng chị em phụ nữ của Công ty trong sự kiện Super room 8/3/3022
Giám đốc Công ty MyTV Nguyễn Trọng Dần đọc thơ tặng chị em phụ nữ của Công ty trong sự kiện Super room 8/3/3022 - ảnh chụp màn hình
 
Để đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, ngày 12/6/2021, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TW về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Theo đó, mục tiêu của Nghị quyết là xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với giai cấp công nhân, người lao động; xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động cả nước; góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Sự kiện tổ chức ngày 8/3 online trong đại dịch COVID-19 hay hoạt động tri ân tứ thân phụ mẫu của các công đoàn viên nhân ngày Thương binh liệt sĩ (27/7) và ngày người cao tuổi (1/10)  là minh chứng về đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn ở Công ty MyTV.

“Sự sáng tạo đến từ lòng nhiệt huyết của cán bộ công đoàn, cũng là kết quả của sự khích lệ, khơi gợi và phát huy tiềm năng của các công đoàn viên. Đặc biệt, những hoạt động được sáng tạo nhưng xuất phát từ trái tim sẽ dễ dàng đi đến trái tim, dễ dàng thu hút mọi người tham gia các hoạt động chung và là động lực để các công đoàn viên thực sự gắn bó với đơn vị, hết lòng cống hiến.” - Bà Nguyễn Thị Tuyết Thanh – Phó Giám đốc Công ty, Chủ tịch Công đoàn MyTV chia sẻ.

Chủ tịch Công đoàn Công ty MYTV Nguyễn Thị Tuyết Thanh (phải)
Chủ tịch Công đoàn Công ty MYTV Nguyễn Thị Tuyết Thanh (phải) cùng các cán bộ công đoàn

Khai phá năng lực tiềm ần của  mỗi đoàn viên công đoàn cũng là một thế mạnh của CĐ MyTV. Trong năm 2022, với sự động viên khuyến khích của BCH Công đoàn, các nữ đoàn viên MyTV đã phát huy rất nhiều năng lực tiềm ẩn của mình, từ đó tham gia nhiều các hoạt động sáng kiến, sáng tạo, đặc biệt là các hoạt động như Nhảy dân vũ, làm clip dự thi VNPT Women’s Got Talent…, các hoạt động của chị em đã làm cho dây chuyền sản xuất kinh doanh trở nên sôi nổi và có sắc màu hơn.

Điều đặc biệt, các phong trào không chỉ mang tính chất tinh thần, mà còn gắn kết chặt chẽ với chuyên môn như Phong trào Nụ cười VNPT, các hoạt động sáng kiến, sáng tạo VNPT, Chiến binh MyTV theo quý, Người VNPT Media sử dụng sản phẩm dịch vụ ví Pay của Media; Tổ chức chương trình “Mang Em về MyTV, Mang MyTV về nhà" qua Super Zoom đến toàn thể CBNV Công ty MyTV nhân ngày 8/3; Phổ biến và động viên toàn thể đoàn viên công đoàn cuộc thi “Nâng cao trải nghiệm khách hàng” đến toàn thể đoàn viên Công đoàn Trung tâm DVTH Miền Trung...

Cũng thông qua hoạt động công đoàn, 100% đoàn viên công đoàn tham gia các bài thi về an toàn thông tin, các khóa học trên cổng thông tin điện tử của Tập Đoàn…

“Ở MyTV, chúng tôi quan niệm rằng, mỗi công đoàn viên đều có một cá tính riêng, nếu những cán bộ công đoàn thấu hiểu và biết phát huy năng lực, sự nhiệt tình của họ thì thông qua hoạt động công đoàn, các công đoàn viên sẽ góp phần rất tích cực trong việc hoàn thành các mục tiêu của chuyên môn” – Chủ tịch Công đoàn MyTV Nguyễn Thị Tuyết Thanh chia sẻ.

Một tiết mục văn nghệ do các công đoàn viên MyTV tự dàn dựng, biểu diễn

Hoạt động xã hội là không thể thiếu trong công tác công đoàn. Ở MyTV, 100% cán bộ nhân viên tham quỹ an sinh xã hội do công đoàn cấp trên phát động. Năm 2022, BCH Công đoàn cũng cử đoàn viên công đoàn tham gia hành trình về xã Mường Tè, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La để khánh thành, trao tặng và đưa vào sử dụng phòng học và sân chơi điểm trường Bản Hinh, trường Mầm non Mường Tè, Lai Châu. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, 100% đoàn viên công đoàn đã trích 2 ngày lương ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19.

Bên cạnh các hoạt động công đoàn chung tại Công ty thì tại tổ Công đoàn Miền Trung, Miền Nam luôn có các hoạt động riêng phù hợp tại địa bàn vào những đợt lũ lụt hay các chuyến thiện nguyện về vùng khó khăn…

Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty MyTV phối hợp quyên góp và tặng sách giáo khoa
Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty MyTV phối hợp quyên góp và tặng sách giáo khoa

Tương thân tương ái với chính đồng nghiệp của mình là một nét văn hóa hết sức đáng quý của các công đoàn viên trong Công ty MyTV. Ở đây, mỗi khi có trường hợp khó khăn, bản thân công đoàn viên hay người thân đau ốm nặng… chỉ cần BCH công đoàn thông tin thì ngay lập tức, những cánh tay thân ái của đồng nghiệp nhất loạt đưa ra, nâng đỡ cả tinh thần và vật chất rất kịp thời. Có những trường hợp bệnh nặng, anh chị em cùng nhau chia sẻ với số tiền cũng đến 70-80 triệu đồng. Những việc làm như vậy khiến cho người lao động cảm thấy thật sự ấm lòng khi được sinh hoạt trong một tổ chức công đoàn vừa năng động sáng tạo, lại vừa truyền thống, nghĩa tình.

Cùng nhau đóng gói những món quà từ thiện gửi đến những trường hợp khó khăn
Cùng nhau đóng gói những món quà từ thiện gửi đến những trường hợp khó khăn

"Công đoàn Công ty MyTV là Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media. Trong những năm vừa qua, Công đoàn Cty MytV đã thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý, phối hợp với Chuyên môn xây dựng môi trường làm việc hiệu quả, đoàn kết, gắn bó giúp Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty giao.

“Đội ngũ người lao động của Công ty MyTV đều có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước và của Tập đoàn. Đa số CBNV có trình độ chuyên môn cao, năng động, nhiệt tình, hăng say trong công việc, luôn có ý thức tuân thủ tổ chức kỷ luật lao động, có tinh thần đoàn kết, sáng tạo cao, dần hình thành tạo ra nét văn hóa đặc trưng riêng của MyTV.

Kết quả từ năm 2029 đến năm 2022, Công đoàn Công ty MyTV liên tục được Công đoàn Thông tin Truyền thông tặng Bằng khen về thành tích toàn diện. Năm 2023 được Công đoàn Bưu chính Viễn thông khen tặng danh hiệu “Công đoàn cơ sở Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2017-2022” tại Quyết định số 370-QĐ/CĐVNPT ngày 21/3/2023." - Ông Nguyễn Xuân Hảo, Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT-Media cho biết.

14 năm kể từ khi thành lập, MyTV đã trở thành một dịch vụ tầm cỡ, đứng đầu thị phần truyền hình trả tiền trên nền IPTV. Thành công đó luôn có sự đồng hành của tổ chức Công đoàn MyTV.

“Sau dịch COVID-19, đối với các doanh nghiệp thì năm 2023 là năm có nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Đây là lúc đòi hỏi sự phối hợp mạnh mẽ của tổ chức công đoàn để cùng với chuyên môn hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu mà Tập đoàn, Tổng công ty giao cho.” - Chủ tịch Công đoàn MyTV Nguyễn Thị Tuyết Thanh cho biết.

Tiếp tục quan điểm “sức mạnh tiềm ẩn tạo nên bước chuyển mình ấn tượng của MyTV”, và với khẩu hiệu “Con người sáng tạo, dịch vụ hoàn hảo”, hoạt động công đoàn MyTV trong thời gian tới chắc chắn sẽ phải có nhiều sự đổi mới, sáng tạo hơn nữa, để tổ chức công đoàn không chỉ là người bạn đồng hành, là chỗ dựa của người lao động mà ở đó, mỗi công đoàn viên đều có thể tự tin tỏa sáng trong mọi hoạt động phong trào cũng như chuyên môn.

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.