Đại học Quốc gia Hà Nội: 14 học viên sau đại học nhận học bổng Toshiba đợt 2 năm học 2022 - 2023

0
0

Ngày 06/6, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) phối hợp với Quỹ học bổng Toshiba, Nhật Bản đã tổ chức Chương trình báo cáo khoa học "Toshiba Scholarship MidYear Meeting" và trao học bổng Toshiba đợt 2, năm học 2022-2023 cho 14 học viên cao học, nghiên cứu sinh xuất sắc của ĐHQGHN.

 

Chương trình học bổng được ĐHQGHN và Tập đoàn Toshiba ký kết vào tháng 3/2005. Đây là năm thứ 17 sinh viên ĐHQGHN được nhận học bổng Toshiba, mỗi năm hai lần. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 330 học sinh nhận học bổng này. 

Mỗi suất học bổng trị giá 100.000 Yên/học viên cho cả năm học. Học bổng Toshiba lần 2 được trao cho học viên cao học và nghiên cứu sinh thuộc 5 đơn vị: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có 05 suất, Trường Đại học Công nghệ có 04 suất, Khoa Các Khoa học Liên ngành có 02 suất, Trường Đại học Kinh tế có 02 suất và Trường Đại học Việt Nhật có 01 suất.

Tại chương trình báo cáo khoa học "Toshiba Scholarship MidYear Meeting", các học viên cao học, nghiên cứu sinh đã báo cáo và trao đổi về kết quả các đề tài nghiên cứu của mình. Nhiều đề tài thiết yếu gắn liền với các lĩnh vực khoa học tự nhiên, công nghệ, kỹ thuật, kinh tế và 1 số vấn đề hiện nay xã hội đang quan tâm như: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, mạng xã hội … đã được đưa ra trao đổi và thảo luận thể hiện tính mới mẻ, sáng tạo có ý nghĩa thực tiễn đối với mỗi cá nhân và cho cộng đồng.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.