Thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ

0
0

Vừa qua, tại Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tiếp Hoàng hậu Vương quốc Bỉ Mathilde nhân chuyến thăm và làm việc của Hoàng hậu tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, Vương quốc Bỉ và UNICEF đã hỗ trợ rất nhiều cho giáo dục, đặc biệt là giáo dục trẻ em và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt, trên cương vị Hoàng hậu bà Mathilde đã dành nhiều sự quan tâm cho giáo dục, cho trẻ em. Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ UNICEF trong các hoạt động giáo dục nói chung và giáo dục ở cấp mầm non, giáo dục cho trẻ em miền núi, vùng khó khăn nói riêng.

 

Tại buổi làm việc, Hoàng hậu Vương quốc Bỉ Mathilde cho biết lịch trình 2 ngày tại Việt Nam, bà sẽ đến thăm các dự án UNICEF đang triển khai tại tỉnh Lào Cai như các mô hình chuyển đổi số, giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số, tham quan các mô hình cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em, giao lưu với trẻ em, học sinh…

Một trong những vấn đề được Hoàng hậu Mathilde quan tâm và nhấn mạnh trong cuộc gặp với Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn là vấn đề chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho trẻ em, học sinh. Bà đánh giá cao việc Việt Nam đã đưa vấn đề chăm sóc sức khoe tâm thần của học sinh vào chương trình giáo dục.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chia sẻ: Việt Nam đang trên con đường phát triển, khó khăn của trẻ em còn rất nhiều và trong thời gian qua, Việt Nam cũng nhận được nhiều sự sự hỗ trợ, chia sẻ của UNICEF trong đảm bảo công bằng trong tiếp cận giáo dục, nhất là với nhóm học sinh cần hỗ trợ.

Tại buổi tiếp, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, bà Rana Flowers đã trao đổi một số nội dung hợp tác, hỗ trợ của UNICEF đang triển khai tại Việt Nam, cũng như những mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa tại Việt Nam trong các lĩnh vực như chuyển đổi số, giáo dục STEAM, nâng cao kỹ năng giảng dạy đáp ứng yêu cầu đổi mới cho giáo viên Việt Nam, tăng cường chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho trẻ em, học sinh…


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...