Quân Nga thắng trận ở chiến trường khốc liệt nhất

0
0

 - Nga đã giải phóng hoàn toàn thành phố chiến lược Artyomovsk còn được gọi là Bakhmut ở vùng miền đông Ukraine (Donbass). Artyomovsk là nơi chứng kiến những trận chiến ác liệt nhất trong nhiều tháng qua, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận vào đầu giờ sáng nay (21/5).

 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiến dịch tại thành phố mà người Ukraine gọi là Bakhmut được tiến hành bởi lực lượng quân sự tư nhân Wagner Group với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân từ các lực lượng chính quy của Nga.

Tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra vài giờ sau khi người đứng đầu lực lượng Wagner – ông Evgeny Prigozhin thông báo trên mạng xã hội rằng các chiến binh của ông đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Artyomovsk.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhanh chóng lên tiếng chúc mừng các thành viên của lực lượng Wagner và các binh sĩ chính quy đã giải phóng thành phố Artyomovsk khỏi quân đội Ukraine, Điện Kremlin cho biết vào đầu giờ hôm nay.

Trong khi đó, Ukraine phủ nhận rằng thành phố Artyomovsk đã rơi vào tay người Nga. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Anna Malyar tuyên bố rằng những tuyên bố về việc chiếm được Artyomovsk là "quá sớm".

Cố vấn cấp cao của Tổng thống Vladimir Zelensky - ông Mikhail Podoliak tuyên bố Ukraine sẽ chiếm lại thành phố Artyomovsk quan trọng ở vùng Donbass.

Là một thành phố khai thác muối với dân số 72.000 người trước xung đột, Artyomovsk đã trở thành nơi diễn ra trận chiến đẫm máu trong nhiều tháng khi các lực lượng Nga gần như bao vây nó và đẩy lùi quân đội Ukraine ra khỏi các vùng ngoại ô phía tây. Bản thân thành phố đã bị phá hủy phần lớn trong cuộc giao tranh.

Ông Prigozhin đã cảnh báo vào đầu tháng này rằng các binh sĩ của ông đang chịu thương vong nặng nề do thiếu đạn dược. Sau đó, ông nói rằng tình hình tiếp tế đã được cải thiện và quân Wagner đang dọn sạch những lực lượng kháng cự cuối cùng của Ukraine ra khỏi thành phố Artyomovsk.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.

Giá vàng nhẫn tròn trơn bật tăng, tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 11 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Đăng ký hiến mô tạng online bằng quét mã QR

(VnMedia) - Ngoài đến trực tiếp, người dân có thể dễ dàng đăng ký hiến mô tạng ở mọi nơi, mọi lúc thông qua hình thức online, quét mã QR.

Cách để được hoàn tiền khi thanh toán cước VNPT qua VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng có thể nhận ngay tới 100 nghìn đồng khi thanh toán cước các dịch vụ của VNPT gồm điện thoại di động, điện thoại cố định, internet, truyền hình MyTV… qua ứng dụng VNPT Money.