Khởi tố vụ đưa, nhận hối lộ tại 2 Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe ở Lạng Sơn

0
0

 - Tn từ Bộ Công an cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong vụ đưa, nhận hối lộ xảy ra tại 02 Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn huyện Văn Quan và thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Cơ quan điều tra tiến hành khám xét tại Trung tâm dạy nghề tư thục Tùng Linh.
Cơ quan điều tra tiến hành khám xét tại Trung tâm dạy nghề tư thục Tùng Linh.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, trong các ngày 18,19 và 20/5/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành khởi tố vụ án, khám xét khẩn cấp đối với 02 Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn gồm: Trung tâm dạy nghề tư thục Tùng Linh (địa chỉ tại xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn) và Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Minh Long (địa chỉ tại xã Bình Phúc, huyện Văn Quan). Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam về hành vi đưa, nhận hối lộ để điều tra đối với 09 trường hợp, trong đó có 04 bị can thuộc Trung tâm dạy nghề tư thục Tùng Linh, 03 bị can thuộc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Minh Long và 02 bị can là lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải Lạng Sơn.

Theo điều tra ban đầu, các Trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe đã thu thêm tiền ngoài quy định của các học viên để chuyển cho cán bộ phòng chức năng của Sở Giao thông vận tải nhằm mục đích tạo điều kiện cho các học viên trong quá trình thi, sát hạch, cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.