Khai mạc Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 môn Bơi và Vovinam

0
0

Ngày 21/5, tại tỉnh Đồng Tháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức lễ Khai mạc Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 môn Bơi và Vovinam. Thứ trưởng Ngô Thị Minh dự và phát biểu khai mạc.

Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 môn Bơi và Vovinam với Chủ đề “Thể thao mang lại sức khoẻ, sức khoẻ khơi nguồn sáng tạo” được tổ chức nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện, thi đấu thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Thông qua đó, đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học trong các trường phổ thông; tăng cường giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giữa cán bộ, giáo viên và học sinh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc

Nhấn mạnh giáo dục thể chất và hoạt động thể thao là phương tiện hữu hiệu giáo dục trẻ em, học sinh phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phục vụ tích cực, hiệu quả cho học tập, lao động Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho rằng cần gắn giáo dục tri thức, đạo đức, kỹ năng sống với giáo dục thể chất, nâng cao thể lực, tầm vóc con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 môn Bơi và Vovinam là nơi hội tụ những học sinh vận động viên ưu tú, có thành tích thể thao xuất sắc đại diện cho các học sinh của mỗi tỉnh, thành phố về tham gia thi đấu lần này. 

Tại lễ Khai mạc Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 môn Bơi và Vovinam, Thứ trưởng Ngô Thị Minh kêu gọi các cấp quản lý, thầy cô giáo, phụ huynh học sinh cùng chung tay bảo vệ trẻ em, học sinh trước nguy cơ đuối nước, bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ em, học sinh. Thông qua các hoạt động này cũng góp phần tích cực trong tuyên truyền, thu hút các em tích cực tham gia học bơi, học những kỹ năng an toàn phòng, chống đuối nước để tự biết bảo vệ bản thân trong môi trường nước.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc môn Bơi và Vovinam năm nay do Sở GDĐT tỉnh Đồng Tháp đăng cai tổ chức với 34 đoàn, 919 vận động viên, 254 cán bộ đoàn và huấn luyện viên. Thời gian diễn ra từ 20/5/2023 đến 26/5/2023 tại Trường phổ thông năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh Đồng Tháp.

Kết thúc giải, Bộ GDĐT sẽ cấp giấy chứng nhận thành tích đối với các học sinh vận động viên đạt giải Nhất, Nhì, Ba và cấp giấy chứng nhận cho các học sinh vận động viên tham gia Giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023.


Ý kiến bạn đọc


Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Vàng miếng SJC giữ mức cao lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (8/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 11 USD/ounce sau phiên tăng mạnh mẽ trước đó. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đã vươn lên mức cao chưa từng có 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (7/5).

Lý giải nguyên nhân đẩy giá vé máy bay nội địa tăng cao

(VnMedia) - Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam (hãng HKVN) đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Hiệu trưởng ở Mỹ bị AI giả giọng tạo nội dung sai lệch

(VnMedia) - Một hiệu trưởng trường trung học bất ngờ vấp phải một làn sóng chỉ trích và cáo buộc phân biệt chủng tộc, bài Do Thái, sau khi một video âm thanh giả mạo phát ngôn của ông được tung lên mạng và phát tán với tốc độ chóng mặt.