Hôm nay là hạn cuối xác nhận thông tin dự tuyển lớp 10 THPT tại Hà Nội

0
0

 - Hôm nay (10-5), là hạn cuối cùng học sinh phải hoàn thành việc rà soát, xác nhận thông tin đăng ký dự tuyển lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 tại Hà Nội.

Ông Nghiêm Văn Bình - Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, hôm nay là hạn cuối cùng học sinh thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại Hà Nội phải hoàn thành việc kiểm tra, rà soát, đối chiếu, xác nhận mọi thông tin đăng ký dự tuyển với phiếu đăng ký dự tuyển mà các em đã kê khai.

Phó Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục lưu ý, các em học sinh cần tận dụng tối đa thời gian này để kiểm tra thật kỹ thông tin đã đăng ký. Đối chiếu thông tin trên phiếu đăng ký dự tuyển được in từ hệ thống quản lý thi với phiếu đăng ký dự tuyển mà học sinh đã kê khai. Đặc biệt lưu ý thông tin liên quan đến nguyện vọng và thứ tự nguyện vọng đăng ký dự tuyển, đối tượng ưu tiên và môn ngoại ngữ đăng ký thi.

Học sinh lưu ý kiểm tra lại các thông tin được đánh dấu

Bên cạnh đó, cũng trong thời gian này, các nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm và đặc biệt là các bậc cha mẹ học sinh sẽ đồng hành cùng các em để kiểm tra, đối chiếu xác nhận thông tin đăng ký dự tuyển để giúp cho các em học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Trong quá trình kiểm tra, nếu có bất cứ sai sót, nhầm lẫn nào, học sinh cần báo ngay với nơi đăng ký dự tuyển để xử lý kịp thời.

Trên cơ sở thông tin nguyện vọng học sinh đã đăng ký, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ chốt danh sách thí sinh; công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường vào ngày 18/5.

Cũng theo ông Nghiêm Văn Bình, sau khi đã đối chiếu thông tin đăng ký dự tuyển hoàn tất thì các em tiếp tục ôn tập theo kế hoạch đã đề ra. Trong quá trình ôn tập, các em học sinh cũng nên theo dõi lịch công tác của kỳ thi như sau: Từ ngày 25-30/5 là thời gian các em học sinh bắt đầu có thể tiếp nhận phiếu báo dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại các trường THCS và các phòng GD&ĐT.

Sau khi tiếp nhận phiếu báo dự thi, các em học sinh có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, đối chiếu lại một lần nữa mọi thông tin liên quan đến đăng ký dự tuyển của mình.

Trong phiếu báo dự thi, các em học sinh cũng chú ý về thời gian, lịch thi, địa điểm dự thi cũng như địa điểm làm thủ tục dự thi. Đây là những nội dung hết sức quan trọng. Năm nay, trên phiếu báo dự thi, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cung cấp đầy đủ địa chỉ cụ thể của từng điểm thi để tránh sự nhầm lẫn.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, học sinh nhận phiếu báo thi vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 chậm nhất vào ngày 30-5, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 diễn ra trong 2 ngày 10-11/6 với 4.300 phòng thi tại 210 điểm thi.

Năm nay, thí sinh thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Hai bài thi Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút/môn. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút, chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn.

Theo kế hoạch dự kiến, chậm nhất ngày 4/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở. Sau khi có điểm bài thi các môn, thí sinh có nguyện vọng có thể làm đơn xin phúc khảo bài thi theo quy định.

Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở GD&ĐT Hà Nội cung cấp, các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố sẽ đề xuất điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 năm học 2023-2024. Sở GD&ĐT Hà Nội phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 cho từng trường và công bố công khai. Thời gian công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 vào các trường chuyên và trường công lập dự kiến từ ngày 8 đến 9/7.

 

P.V

Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...