Dùng Facebook “ảo” đặt mua iPhone 13 Pro rồi cướp giật tài sản

0
0

 - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Anh, SN 2001, HKTT: tổ 37, khu Đông Tiến 1, phường Cẩm Đông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh về tội “Cướp giật tài sản”.

Đối tượng
Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cẩm Phả tiếp nhận tố giác về tội phạm của chị Nguyễn Thị H (SN 1990, trú tại phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) - là nhân viên giao hàng của Công ty giao hàng tiết kiệm với nội dung trong quá trình giao hàng, chị H bị một đối tượng nam giới lạ mặt cướp giật 01 chiếc điện thoại iPhone 13 Pro, trị giá 19 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cẩm Phả đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Cướp giật tài sản”. Quá trình điều tra xác định khoảng đầu tháng 12/2022, do thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Tuấn Anh đã sử dụng tài khoản Facebook “ảo” đặt mua điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 13 Pro từ một cửa hàng tại Đống Đa, Hà Nội với hình thức nhận hàng mới thanh toán tiền.

Ngày 15/12, đối tượng chủ động gọi điện cho nhân viên giao hàng là chị H hẹn giao hàng tại khu vực vắng người qua lại thuộc phường Cẩm Thạch, thành phố Cẩm Phả. Sau khi nhận hàng và kiểm tra, lợi dụng lúc chị H không chú ý, đối tượng đã chiếm đoạt chiếc điện thoại rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn do đối tượng đã có mục đích chiếm đoạt tài sản từ đầu nên đã sử dụng các thông tin số điện thoại, Facebook ảo để đặt mua hàng. Sau khi cướp giật tài sản thành công, đối tượng đã tiêu thụ tài sản tại thành phố Hạ Long và chiếc điện thoại đã được bán lại thêm nhiều lần khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cẩm Phả truy xét, bắt giữ đối tượng Nguyễn Tuấn Anh.

Thời gian qua, Công an thành phố Cẩm Phả đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến người dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm và tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn. Tuy nhiên người dân luôn phải cảnh giác với các hình thức, thủ đoạn phạm tội mới để chủ động bảo vệ tài sản của chính mình, đặc biệt là với sự phát triển của các hình thức giao dịch, mua bán trên mạng Internet mà các đối tượng thường lợi dụng để phạm tội như hiện nay.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.