Hà Nội: Thanh niên trẻ tuổi vờ mua điện thoại rồi cướp giật tài sản

0
0

 - Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) đã thụ lý điều tra vụ “Cướp giật tài sản” xảy ra ngày 22/7 tại phường Thịnh Quang được tiếp nhận từ Công an quận Cầu Giấy.

Đối tượng Trần Xuân Vũ
Đối tượng Trần Xuân Vũ

Theo tài liệu điều tra, Trần Xuân Vũ (sinh năm 2002; ở xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) do lười lao động đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Qua mạng xã hội Facebook, Vũ tìm những người muốn bán điện thoại để liên hệ hỏi mua, rồi tìm sơ hở để chiếm đoạt tài sản.

Chiều 22/7, Vũ truy cập vào nhóm mua bán điện thoại cũ trên mạng xã hội, thấy có bài đăng bán 1 chiếc điện thoại iPhone 11 Pro max, màu xanh, loại 64GB. Vũ đã liên hệ thống nhất giá mua bán là 11,2 triệu đồng và hẹn đến ngõ 67 Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa (Hà Nội)... để xem máy.

Vũ đã lên mạng thuê 1 chiếc xe máy với giá 120.000 đồng trong vòng 2 giờ của một người không quen biết để sử dụng đi lại. Đối tượng di chuyển đến điểm hẹn để xem điện thoại. Khi xem máy xong, Vũ nói với chủ chiếc điện thoại là tài khoản ngân hàng của Vũ chuyển khoản không nhận được tiền ngay, nên đi đến địa điểm gần đó gặp bạn để lấy tiền.

Trong lúc đứng chờ, Vũ cầm chiếc điện thoại bất ngờ phóng xe máy bỏ chạy. Gây án xong, đối tượng đi về đầu đường Trần Duy Hưng trả xe máy thuê rồi đi bộ về nhà tại Nguyễn Ngọc Vũ.

Sau đó, Vũ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt giữ, bàn giao cho Công an quận Đống Đa thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.