Đức không cho phép Ukraine dùng vũ khí nước này cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga

0
0

Đức không cho phép Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga bằng các vũ khí mà Berlin cung cấp cho Kiev, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho hay.

Chính phủ Đức chưa tiến hành bất kỳ bước đi đơn phương nào trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine và chỉ hành động trong sự phối hợp với các đồng minh, ông Scholz nhấn mạnh ngày 1/5. Berlin dự định sẽ tiếp tục chính sách này trong tương lai, Thủ tướng Đức khẳng định.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: AFP
Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: AFP

"Một điều quan trọng là các vũ khí mà chúng tôi cung cấp cho Ukraine để tự vệ không được phép sử dụng trong các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga", Thủ tướng Olaf Scholz nói.

Ông Scholz nhấn mạnh, trong khi hỗ trợ Ukraine vũ khí, bao gồm cả xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2 thì Berlin cũng đang làm mọi thứ để tránh xung đột leo thang thành cuộc đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga.

Tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius nhận định việc Ukraine tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga để cắt đứt các tuyến tiếp tế của Moscow hoặc vì các lý do quân sự khác là “hoàn toàn bình thường”. Dù vậy ông không đề cập đến nguồn gốc những vũ khí có thể được Kiev sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công này.

Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022, các khu vực biên giới của Nga gồm Bryansk, Belgorod và Kursk, giáp với Ukraine, đã trở thành mục tiêu của nhiều cuộc tấn công UAV và tên lửa.

Moscow từ lâu cảnh báo nước này coi việc Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công vào lãnh thổ Nga là một "lằn ranh đỏ". Nga cũng cho rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraine thực sự là "cuộc chiến ủy nhiệm" do NATO phát động. Theo Moscow, việc Mỹ, Anh, Đức và các nước khác hỗ trợ vũ khí và đạn dược cho Kiev, huấn luyện binh lính cũng như chia sẻ thông tin tình báo đã biến các nước trên trở thành các bên trong cuộc xung đột ở Ukraine./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/duc-khong-cho-phep-ukraine-dung-vu-khi-nuoc-nay-cung-cap-de-tan-cong-lanh-tho-nga-post1017625.vov

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem Euro 2024 trên MyTV: Cập nhật lịch đấu mới nhất tại vòng 1/8

(VnMedia) - EURO 2024 đã đi qua nửa cuộc hành trình tìm kiếm nhà vô địch, khi các trận đấu vòng bảng kết thúc với những diễn biến bất ngờ thú vị. Vòng knock-out hứa hẹn đầy kịch tính sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 29/6. Xem trực tiếp UEFA Euro 2024 miễn phí trên hệ thống dịch vụ đa nền tảng MyTV của tập đoàn VNPT.  

Xử lý đối tượng đưa thông tin sai lệch về kỳ thi tuyển sinh THPT tại Quảng Ninh

(VnMedia) - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Thị Lương (sinh năm 1976, trú tại phường Mông Dương, huyện Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mạng trong nhân dân đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) vừa qua tại tỉnh Quảng Ninh.

Số lượng thuê bao 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

(VnMedia) - Lưu lượng dữ liệu di động trên toàn cầu dự kiến sẽ tăng 20% mỗi năm cho đến cuối năm 2029. Thuê bao 5G được dự đoán sẽ đạt khoảng 560 triệu ở khu vực Đông Nam Á vào cuối năm 2029…