Bình Dương: Kỉ luật hai hiệu phó liên quan việc lộ đề thi

0
0

 - Ngày 8/5, lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Dương cho biết Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (TP.Dĩ An, Bình Dương) đã quyết định kỷ luật phó hiệu trưởng liên quan đến vụ tổ chức thi nhầm ngày làm học sinh lớp 9 cả tỉnh phải thi lại.

Ngày 8/5, Trường Tiểu học-THCS - THPT Phan Châu Trinh (trường ngoài công lập) đã có báo cáo gửi Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương kết quả xử lý vụ việc cho học sinh khối 9 thi trước một ngày, khiến gần 20.000 học sinh khối 9 toàn tỉnh phải thi lại môn toán.

Theo báo cáo của trường, Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu của trường đã họp, tiến hành kỉ luật một phó hiệu trưởng và trưởng phòng hành chính với hình thức khiển trách.

Ngoài ra, hai cán bộ này phải bồi thường kinh phí tổ chức thi lại trích từ tiền lương và các khoản phụ cấp khác.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 10-5 tới đây lãnh đạo Sở và các phòng chuyên môn sẽ họp với Ban Giám hiệu trường Tiểu học-THCS-THPT Phan Châu Trinh và phòng GD-ĐT TP Dĩ An.

Tại cuộc họp này sẽ thống nhất phương án xử lý trách nhiệm, theo quy định của ngành giáo dục.

Cũng trong sáng 8/5, gần 20.000 học sinh khối lớp 9 đã kiểm tra lại môn toán bằng đề dự phòng. Kỳ thi diễn ra tốt đẹp, các phụ huynh đều ủng hộ cao.

Báo cáo giải trình của Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)
Báo cáo giải trình của Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (Bình Dương)

Như VnMedia đã đưa tin, Trường Tiểu học-THCS-THPT Phan Châu Trinh đã để xảy ra việc kiểm tra môn toán khối lớp 9, trước một ngày so với toàn tỉnh là do nhầm lẫn của bộ phận hành chính (phòng xây dựng kế hoạch thi của trường).

Cụ thể, bộ phận hành chính đã xây dựng kế hoạch các buổi thi (dựa trên kế hoạch của sở) cho khối lớp 9 và lớp 12 (từ ngày 24/4 đến ngày 28/4).

Do thấy khối 9 có hai môn thi là Ngữ văn và Tiếng anh trùng với khối lớp 12 nên khi làm kế hoạch đã copy lịch thi của khối 12 (Ngữ văn: 24/4; Toán: 25/4 và tiếng Anh: 28/4), sang lịch thi của khối 9.

Tuy nhiên, sau đó người làm văn bản sơ ý không chỉnh sửa lại ngày thi của môn toán của lớp 9 cho đúng với kế hoạch (ngày 26/4), mà vẫn để cùng với lịch thi của lớp 12 (ngày 25/4).

Sau đó, theo kế hoạch này cả trường đã tổ chức cho học sinh kiểm tra. Khi tổ chức thi xong mới phát hiện ra sai sót này.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.