10 trường công lập có tỷ lệ chọi vào lớp 10 cao nhất Hà Nội

0
0

 - Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Khương Hạ đã bất ngờ vượt lên hàng loạt trường tên tuổi khác ở Hà Nội dẫn đầu về tỷ lệ chọi vào lớp 10 là 1/3,55.

Ngày 17/5, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố số lượng thí sinh đăng ký thi lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024, với 104.917 thí sinh đăng ký dự thi khối không chuyên trên tổng chỉ tiêu là 69.805.

Theo đó, tỷ lệ đỗ lớp 10 THPT công lập không chuyên ở Hà Nội là 66,5%; Tỷ lệ chọi (tỷ lệ cạnh tranh suất vào lớp 10) của năm nay là 1/1,5.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trường Tiểu học, THCS & THPT Khương Hạ (quận Thanh Xuân) vọt lên đứng đầu danh sách với tỉ lệ chọi lên đến 1/3,55. Trường chỉ có 280 chỉ tiêu vào lớp 10 nhưng có 995 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1, tỷ lệ chọi 3,55. Nếu tính cả nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3, tổng số học sinh đăng ký vào trường này là 4.611 em. Đây là ngôi trường công lập đầu tiên của TP Hà Nội được xây dựng và phát triển theo mô hình liên cấp chất lượng cao từ bậc tiểu học đến THPT, tuyển sinh từ năm 2021.

Sau đó là Trường THPT Chu Văn An với tỷ lệ chọi 1/3,43 và Trường THPT Sơn Tây với tỷ lệ chọi 1/2,62. Đây cũng là hai trường tuyển sinh phạm vi toàn thành phố.

Dưới đây là 10 trường có tỷ lệ chọi cao nhất trong mùa tuyển sinh năm nay tại Hà Nội ở khối trường trung học phổ thông hệ không chuyên:

Top 10 trường có tỷ lệ chọi cao nhất

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức vào các ngày 10 và 11/6./.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.