Phòng khám da liễu ở TP HCM bị phạt gần 200 triệu đồng

0
0

 - Mắc hàng loạt sai phạm, đặc biệt sử dụng nhân viên không có chứng chỉ khám chữa bệnh, một phòng khám ở TP HCM bị phạt 193 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 4 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính với 10 cơ sở, cá nhân trong lĩnh vực khám chữa bệnh, tập trung ở thẩm mỹ và chăm sóc da.

Quyết định xử phạt được Thanh tra Sở Y tế đưa ra hôm 25/4. Trong đó, phòng khám chuyên khoa da liễu của Công ty TNHH Vũ Lâm Minh, quận Phú Nhuận đã vi phạm 4 nội dung:

Thứ nhất, không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Thứ hai, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu.

Thứ ba, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Thứ tư, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

Các kỹ thuật viên Nguyễn Thị Trang, Tô Nguyễn Thái Vy, Đào Đức Minh, Nguyễn Thế Thiện, bác sĩ Võ Âu Phi Yến và Nguyễn Thị Lệ My của cơ sở bị phạt từ 7,5 đến hơn 35 triệu đồng/người.  

Với các vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế xử phạt cơ sở này 193 triệu đồng, tước quyền hành nghề của người đứng đầu chuyên môn trong 3 tháng, phạt các nhân viên y tế từ 8 đến hơn 35 triệu đồng mỗi người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài cơ sở trên, bác sĩ Hồ Phi Nhạn tại Thẩm mỹ viện Natural, quận 10 bị phạt hơn 94 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cơ sở 18 tháng, với các lỗi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, quảng cáo khi chưa được cơ quan thẩm quyền chấp thuận.

Cũng lỗi tương tự, Công ty cổ phần Thẩm mỹ viện 1A Plus, quận 10 bị phạt 160 triệu đồng, buộc dừng hoạt động 18 tháng.

Ngoài ra, bà Lê Thị Vân (chủ hộ kinh doanh Lê Vân Spa), quận 10 cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề cũng như giấy phép hoạt động, bị phạt 87 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Gần đây, Thanh tra Sở Y tế TP HCM liên tiếp xử phạt, đình chỉ hoạt động nhiều cá nhân và cơ sở thẩm mỹ, phòng khám sai phạm. Người dân được khuyến cáo tìm hiểu kỹ và chọn lựa cơ sở cung cấp dịch vụ khi có nhu cầu làm đẹp. Phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép, người dân gọi vào đường dây nóng 0989 401 155 hoặc báo Thanh tra Sở Y tế qua ứng dụng Y tế trực tuyến để kịp thời xử lý.

Tổng hợp (VNN, VnExpress, Tuổi trẻ)


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.