TP.HCM đình chỉ hàng loạt phòng khám không phép, không chứng chỉ hành nghề

0
0

 - Không có giấy phép nhưng vẫn khám chữa bệnh, nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề, sử dụng thuốc quá hạn... Với các vi phạm trên, hàng loạt phòng khám tại TP.HCM vừa bị xử phạt và đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, từ ngày 16 đến 25/8, Thanh tra Sở đã xử phạt 26 cơ sở và cá nhân vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh trên địa bàn. Trong đó, một số cơ sở bị đình chỉ hoạt động và phạt tiền trên 100 triệu đồng. 

Theo đó, công ty TNHH Một thành viên Gà Spa xảy ra vi phạm tại chi nhánh thuộc TP Thủ Đức với các lỗi: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề. 

Cơ sở này bị phạt 160 triệu đồng, đình chỉ hoạt động trong 18 tháng, buộc tháo gỡ xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Kỹ thuật viên chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, bị xử phạt 42,5 triệu đồng, buộc nộp lại số tiền thu được bất chính.

Chi nhánh quận 10 của Gà Spa vi phạm lỗi lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, bị phạt 4 triệu đồng. 

Thanh tra Sở Y tế cho biết, phòng khám AZ NOSKIN chuyên chăm sóc da tại địa chỉ 243/3 Tô Hiến Thành, quận 10 bị xử phạt 107,4 triệu đồng vì các vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Phòng khám AZ NOSKIN bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng, tịch thu tang vật vi phạm, buộc nộp lại số tiền thu được bất hợp pháp. Một bác sĩ khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, bị phạt hơn 75 triệu đồng. 

Một cơ sở vi phạm khác là Adona Spa tại địa chỉ 490 Phạm Văn Bạch, quận Gò Vấp có các lỗi như: Khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cơ sở này bị phạt 118,5 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp, đình chỉ hoạt động 18 tháng; buộc tháo gỡ xóa quảng cáo đã vi phạm. Một kỹ thuật viên bị phạt 38 triệu vì chưa có chứng chỉ hành nghề.

Trong khi đó, Phòng khám đa khoa Nam Việt tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, quận 10 đã sử dụng thuốc hết hạn sử dụng, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám này bị xử phạt 90 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 3 tháng, buộc tháo gỡ và xóa quảng cáo đã vi phạm.

Chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ Quốc tế JKOREA tại 447 Nguyễn Tri Phương, quận 10, bị phạt 80 triệu vì không có giấy phép hoạt động, không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; đình chỉ hoạt động 18 tháng. 

Ngoài ra, nhiều cơ sở và cá nhân khác cũng bị xử phạt hành chính trong đợt này vì vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực khám chữa bệnh. 

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, tiến gần mốc 2.400 USD/ounce

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng hơn 10 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng vượt mốc 77 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.