Trung Quốc đào tạo 5.000 nhân viên an ninh cho các nước đang phát triển

0
0

 - Trung Quốc có kế hoạch đào tạo 5.000 nhân viên an ninh cho các nước đang phát triển trong 5 năm tới trong một động thái được cho là nhằm gia tăng sức ảnh hưởng an ninh toàn cầu của Bắc Kinh.

 

Thông báo trên được đưa ra trong một tài liệu về Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu (GSI) của Bắc Kinh và nó được đưa ra trong bối cảnh dấu ấn an ninh ở nước ngoài của Trung Quốc đang khiến các đối thủ lo lắng.

Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu được coi là một giải pháp thay thế cho trật tự an ninh do phương Tây lãnh đạo.  Nó lần đầu tiên được Chủ tịch Tập Cận Bình đề xuất trong hội nghị thường niên Diễn đàn Châu Á Bác Ngao vào tháng 4 năm ngoái.

Theo GSI, Bắc Kinh có kế hoạch tạo ra nhiều nền tảng quốc tế hơn để trao đổi và hợp tác nhằm giải quyết các thách thức an ninh trong các lĩnh vực như chống khủng bố, an ninh mạng, an toàn sinh học và các công nghệ mới nổi, nhằm cải thiện năng lực quản trị trong lĩnh vực an ninh phi truyền thống.

Trung Quốc cũng sẽ khuyến khích trao đổi và hợp tác nhiều hơn giữa các học viện quân sự và cảnh sát cấp đại học, tài liệu cho biết.

Theo tài liệu về GSI, Trung Quốc sẵn sàng cung cấp 5.000 cơ hội đào tạo cho các chuyên gia từ các nước đang phát triển khác trong 5 năm tới để giúp họ giải quyết các vấn đề an ninh toàn cầu.

Ông Li Wei – một chuyên gia chống khủng bố tại Viện Quan hệ Quốc tế Đương đại Trung Quốc (CICIR), cho biết kế hoạch đào tạo và trao đổi trong các lĩnh vực an ninh phi truyền thống, đặc biệt là chống khủng bố, cho thấy Bắc Kinh cảm thấy có trách nhiệm giải quyết các thách thức an ninh toàn cầu.

"Trung Quốc từng huấn luyện các sĩ quan và quan chức cảnh sát chống khủng bố ở các nước như Afghanistan và Pakistan, và giờ đây họ sẽ mở rộng phạm vi hợp tác này. Việc đào tạo và trao đổi nhằm tăng cường hiệu quả trong hợp tác song phương và đa phương, chẳng hạn như trong lĩnh vực chống khủng bố," ông Li cho biết thêm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.