Ukraine nổi giận vì Ngoại trưởng Israel điện đàm với người đồng cấp Nga

0
0

 - Đại sứ Ukraine tại Israel Yevgen Korniychuk đã lên án cuộc điện đàm trong tuần này giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov với người đồng cấp Israel Eli Cohen - người vừa được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng mới vào cuối tháng trước. Theo phía Israel, cuộc điện đàm cho thấy đã có sự thay đổi trong chính sách giữa Moscow và Jerusalem.

Đại sứ Ukraine tại Israel Yevgen Korniychuk
Đại sứ Ukraine tại Israel Yevgen Korniychuk

"Bộ trưởng Ngoại giao Israel đã không nói chuyện với người đồng cấp Nga Lavrov kể từ khi cuộc chiến tranh nổ ra," Đại sứ Ukraine Korniychuk đã nói như vậy với tờ Times of Israel, ám chỉ đến cựu Ngoại trưởng Yair Lapid.

Tuy nhiên, việc ông Benjamin Netanyahu được bầu làm Thủ tướng Israel và việc bổ nhiệm nội các cực hữu của ông cho thấy sẽ có những thay đổi không chỉ ở Israel mà còn với cách nước này giao tiếp với các đối tác quốc tế.

Theo lời ông Korniychuk, Israel là "đối tác có một không hai của chúng tôi". Ông này nhấn mạnh rằng, bất chấp việc Israel cung cấp viện trợ nhân đạo cho Kiev nhưng Jerusalem đến nay vẫn "im lặng" không lên án cuộc chiến của Nga ở Ukraine, đặc biệt là các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu dân sự.

"Thật không may, chúng tôi không thấy Israel có bất kỳ sự lên án nào về các vụ pháo kích hàng loạt nhằm vào thường dân của chúng tôi trong những tháng gần đây", Đại sứ Ukraine nói thêm.

Ông Korniychuk cho rằng, lập trường của Israel về cuộc chiến là "không rõ ràng". Tuy nhiên, sau cuộc điện đàm giữa hai Ngoại trưởng Lavrov và Cohen, một quan chức Israel đã lên tiếng khẳng định "không có sự thay đổi nào trong chính sách của Israel."

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...