Moscow cảnh báo trả đũa nếu Đức tịch thu tài sản của Nga

0
0

 - Ông Vyacheslav Volodin - người phát ngôn của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) đã tuyên bố rằng việc Đức đề xuất tịch thu các quỹ và tài sản của Nga và sau đó chuyển chúng sang cho Ukraine có thể tạo ra một tiền lệ nguy hiểm trong luật pháp quốc tế.

 

Trong một bài đăng ngày hôm qua (5/1) trên kênh Telegram chính thức của mình, ông Volodin đã viết rằng biện pháp này đi ngược lại luật pháp quốc tế và có thể khiến các quốc gia khác thực hiện các hành động tương tự.

“Họ dự định tịch thu tài sản của Nga để tái thiết Ukraine… Điều này sẽ bắt đầu một quá trình trong đó tất cả các quốc gia phớt lờ luật pháp quốc tế và lấy những gì họ thấy phù hợp theo ý mình,” ông Volodin cảnh báo, đồng thời nói thêm rằng giới lãnh đạo Đức “nên nhớ lại từ lịch sử của đất nước họ về việc những nỗ lực của họ nhằm xâm phạm tài sản của nước khác đã gặp phải kết cục như thế nào.”

Phát ngôn viên Duma Quốc gia Nga nhấn mạnh rằng Nga sẽ có quyền thực hiện các bước đi tương tự chống lại Đức nếu tài sản của Nga bị tịch thu.

“Chúng ta hiện đang sống trong một thực tế khác: không chỉ tuân theo Hiến chương Liên hợp quốc mà còn dựa trên các tiền lệ. Không có quyết định đơn phương, các quy tắc phải giống nhau cho tất cả mọi người. Việc thu giữ tiền và tài sản cũng vậy. Một khi quyết định như vậy được đưa ra, chúng tôi có quyền thực hiện các hành động tương tự đối với tài sản của Đức và các quốc gia khác”, vị quan chức Nga nhấn mạnh.

Ý tưởng tịch thu tài sản bị đóng băng của Nga để giúp tái thiết Ukraine đã được thảo luận trong EU trong thời gian vừa qua. Theo một báo cáo gần đây của Bloomberg, Berlin đã tăng cường đàm phán về bước đi gây tranh cãi này và đang cân nhắc lựa chọn tịch thu tài sản có chọn lọc, chỉ lấy tiền của những người Nga được xác nhận có liên quan đến hoạt động ở Ukraine.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.