Tổng thống Putin tuyên bố đình chiến

0
0

 - Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội Nga ngừng bắn ở Ukraine. Vài giờ trước đó, Giáo trưởng của Giáo hội Chính thống Nga, Thượng phụ Kirill, đã kêu gọi cả hai bên của cuộc xung đột ngừng hành động thù địch trong thời gian sắp tới và trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh của Chính thống giáo.

 Tổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin

Theo Điện Kremlin, thỏa thuận ngừng bắn sẽ kéo dài từ trưa thứ Sáu ngày 6/1 theo giờ địa phương cho đến nửa đêm thứ Bảy ngày 7/1.

“Xét đến thực tế là có rất nhiều công dân theo đạo Chính thống giáo sống trong khu vực giao tranh, chúng tôi kêu gọi phía Ukraine tuyên bố ngừng chiến sự và cho họ cơ hội tham dự các buổi lễ vào Đêm Giáng sinh và Ngày Giáng sinh,” một tuyên bố của điện Kremlin đã viết như vậy.

Trước đó vào ngày hôm qua (5/1), Tổng thống Putin đã thảo luận về triển vọng đàm phán hòa bình với Ukraine trong một cuộc điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Tổng thống Nga nhắc lại rằng Moscow “sẵn sàng đối thoại nghiêm túc” với Kiev nếu Kiev công nhận “thực tế lãnh thổ mới”.

Tổng thống Erdogan đã đáp lại rằng "những lời kêu gọi hòa bình và đàm phán nên được hỗ trợ bởi một tuyên bố ngừng bắn đơn phương và tầm nhìn về một giải pháp công bằng" cho cuộc xung đột.

Trước đây, Ankara đã đề nghị làm trung gian cho các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine. Các cuộc đàm phán hòa bình có ý nghĩa giữa hai bên đã sụp đổ vào tháng 4, với việc cả Moscow và Kiev đều đổ lỗi cho bên kia. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vào cuối tháng 12 cho biết các chính trị gia Ukraine "không có khả năng đàm phán", đồng thời nói thêm rằng "phần lớn trong số họ là những người bài Nga trắng trợn."

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.