Thêm các trường đại học tại TPHCM giảm học phí cho sinh viên

0
0

 - Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM và trường ĐH Luật TP.HCM vừa có thông báo điều chỉnh mức thu học phí năm học 2022-2023 cho các khóa đào tạo, hệ đào tạo hiện nay tại trường.

Tại trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, mức điều chỉnh học phí mới sẽ được áp dụng bằng mức học phí trường đã thu ở năm học trước 2021-2022. Quyết định này của trường thực hiện theo Nghị quyết 165 của Chính phủ mới ban hành ngày 20-12 vừa qua về việc thực hiện không tăng học phí năm học này ở tất cả các cơ sở giáo dục công lập, từ mầm non đến ĐH.

Cụ thể, ở hệ đào tạo ĐH chính quy, khóa 35 trở về trước có mức thu mới là 246.500 đồng đến 276.000 đồng/tín chỉ, tùy ngành và tùy khóa học. Học phí khóa 36 từ 264.500 đồng đến 290.000 đồng/tín chỉ. Khóa 37 có học phí từ 284.000 đồng đến 290.000 đồng/tín chỉ.

Ở hệ đào tạo ĐH chất lượng cao, học phí từ 32-33,5 triệu đồng/năm/sinh viên. Các hệ đào tạo khác cũng được điều chỉnh theo hướng giảm bằng mức thu năm học trước.

Chi tiết học phí điều chỉnh mới như sau:

 
 
 
 
 

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cũng lưu ý với những sinh viên, học viên đã đóng học phí ở học kỳ 1, số tiền thừa chênh lệch sẽ được cấn trừ vào học kỳ kế tiếp. Còn với những sinh viên, học viên đã đóng hết học phí vào học kỳ cuối, nhà trường sẽ hoàn trả lại số tiền còn dư trực tiếp cho người học.

Cùng thời gian này, Trường ĐH Luật TP.HCM đã thông báo, trường thực hiện điều chỉnh học phí theo Nghị quyết 165 của Chính phủ mới ban hành ngày 20-12 vừa qua. Tức các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) và giáo dục nghề nghiệp công lập giữ ổn định mức thu học phí năm học 2022-2023 bằng mức thu của năm học 2021-2022 do các cơ sở đã ban hành theo Nghị định số 81/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí.

Nhà nước cấp bù tiền miễn, giảm học phí theo mức trần học phí năm học 2021-2022 đã quy định tại Nghị định số 81/2021 của Chính phủ.

Với thông báo mới này, nhà trường sẽ tiến hành tính lại toàn bộ học phí cho học viên, sinh viên theo mức thu học phí mới.

Theo đó, với những sinh viên, học viên đã đóng học phí ở học kỳ 1, học phí chênh lệch sẽ được cấn trừ vào học kỳ hai năm học này và các năm tiếp theo.

Còn với những sinh viên, học viên đã đóng hết học phí vào học kỳ cuối, nhà trường sẽ hoàn trả lại vào tài khoản cá nhân của các em sau khi trường tính toán chính xác thông tin số tiền đã đóng.

Thông tin trên khiến nhiều sinh viên, nhất là khóa tuyển sinh năm 2022 vô cùng vui mừng. Bởi đây là năm học đầu tiên Trường ĐH Luật TP.HCM bắt đầu áp dụng mức học phí mới theo Nghị định số 81/2021 của Chính phủ với mức thu tăng mạnh. Cụ thể, học phí khóa tuyển sinh năm 2022 có mức thấp nhất ở hệ đại trà là 31,25 triệu đồng/năm, cao nhất là 165 triệu đồng/năm cho ngành hệ chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh.

Thế nhưng, theo quyết định giữ nguyên học phí như năm học 2021-2022, mức học phí năm học này của trường sẽ còn là 18 triệu đồng/năm cho hệ đại trà, hệ chất lượng cao mức thu từ 36-49,5 triệu đồng/năm học. Riêng ngành thu cao nhất là Luật (hệ chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh) với 150 triệu đồng.

Cụ thể mức học phí từng ngành theo lộ trình từng năm mà trường công bố trước đó như sau:

 

 


Ý kiến bạn đọc


Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...