Những người lính tàu ngầm chào cờ đầu năm

0
0

Sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão (tức ngày 22/1/2023), tại quân cảng Cam Ranh, Khánh Hòa, Lữ đoàn tàu ngầm 189 hải quân và các kíp tàu ngầm của Lữ đoàn tổ chức lễ chào cờ đầu xuân trong không khí trang nghiêm, hào hùng và xúc động.

Trong không khí trang nghiêm trên quân cảng, lá cờ đỏ sao vàng kiêu hãnh tung bay trên tháp chỉ huy trong xuân sớm, các cán bộ thủy thủ hát vang bài quốc ca hòa cùng tiếng sóng tiếng gió.

Các thủy thủ tàu ngầm chào cờ đầu năm mới tại quân cảng.
Các thủy thủ tàu ngầm chào cờ đầu năm mới tại quân cảng.

Sau lễ chào cờ, các tàu tại cảng đồng loạt tiến hành sấy máy đầu năm. Tiếng máy nổ rền vang trong nắng xuân thanh bình như thể hiện tâm thế sẵn sàng đi biển, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng hòa mình vào lòng đại dương của mỗi thủy thủ tàu ngầm để bảo vệ chủ quyền, gìn giữ hòa bình cho biển, đảo quê hương.

Cờ Tổ quốc tung bay trên tháp chỉ huy tàu ngầm trong ngày đầu Xuân mới.
Cờ Tổ quốc tung bay trên tháp chỉ huy tàu ngầm trong ngày đầu Xuân mới.

Các thủy thủ chúc nhau bằng đặc sản của lính tàu ngầm theo cách rất riêng là nâng những ly nước biển lấy từ độ sâu lớn nhất mà tàu ngầm đã chinh phục trong năm. Mỗi người sẽ uống hai ly với quan niệm “lính tàu ngầm lặn, nổi bằng nhau” để chúc cho nhau mọi điều tốt lành, hạnh phúc và thành công trong năm mới.

Cán bộ thủy thủ tàu ngầm 189 luôn tăng cường tuần tra, sẵn sàng nhiệm vụ huấn luyện, chiến đấu.
Cán bộ thủy thủ tàu ngầm 189 luôn tăng cường tuần tra, sẵn sàng nhiệm vụ huấn luyện, chiến đấu.

Với phương châm "Đón Xuân mới an toàn, vui tươi, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao", Lữ đoàn 189 hải quân duy trì nghiêm kế hoạch huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu và quan tâm động viên tư tưởng, xây dựng bản lĩnh cho cán bộ, thủy thủ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống, để đất liền vui Tết, đón Xuân.

(VOV)

https://vov.vn/quan-su-quoc-phong/nhung-nguoi-linh-tau-ngam-chao-co-dau-nam-post997843.vov


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.