Nghị sĩ Mỹ đề xuất cung cấp 'chỉ một' xe tăng cho Ukraine, đẩy Đức vào thế khó

0
0

 - Nghị sĩ Mỹ Michael McCaul cho rằng việc công bố kế hoạch cung cấp xe tăng M1 Abrams của Mỹ cho Ukraine - ngay cả khi chỉ một trong số những chiếc xe tăng này thực sự được đưa đến tay Kiev - sẽ khiến Đức không có lý do gì để trì hoãn việc gửi xe tăng Leopard của họ tới cho quân đội Ukraine.

 

“Nếu chúng ta thông báo chúng ta sẽ cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, dù chỉ là một chiếc xe tăng, … thì điều tôi nghe được chính là Đức đang đợi chúng tôi làm trước”, ông McCaul mới đây đã cho biết như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin ABC News. “Sau đó, họ sẽ đưa xe tăng Leopard vào” chiến trường Ukraine.

Nghị sĩ McCaul của Đảng Cộng hòa – hiện là Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, nói thêm rằng một chiến thuật như vậy cũng sẽ khiến Berlin cho phép các quốc gia châu Âu khác đang sở hữu xe tăng Leopard trong kho vũ khí cung cấp xe tăng của họ cho quân đội Ukraine.

Nghị sĩ McCaul là một trong những đảng viên Cộng hòa hiếu chiến nhất trong Hạ viện. Ông này thề sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine để chống lại các lực lượng Nga, bất kể sự phản đối ngày càng tăng trong công chúng đối với các hoạt động viện trợ quân sự kiểu này. Ông McCaul tuyên bố rằng Kiev phải được cung cấp khẩn cấp xe tăng và pháo tầm xa để giúp đẩy lùi một cuộc tấn công được cho là sắp xảy ra của người Nga.

Khi được người dẫn chương trình ABC Martha Raddatz hỏi liệu chỉ một chiếc xe tăng Abrams có đủ để khiến Đức cung cấp vũ khí tối tân hơn cho Ukraine hay không, nghị sĩ McCaul ám chỉ rằng Washington có thể đánh lừa đồng minh của họ.

Các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Berlin không sẵn lòng cung cấp xe tăng cho Ukraine trừ khi Mỹ đưa ra cam kết tương tự. Cho đến nay, Washington vẫn từ chối cung cấp xe tăng Abrams, cho rằng chúng rất phức tạp để vận hành và cần được đào tạo chuyên sâu.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.