Nga cảnh báo động thái mới của phương Tây sẽ chỉ khiến người Ukraine “thêm đau khổ”

0
0

 - Điện Kremlin hôm qua (9/1) cảnh báo, việc phương Tây cung cấp vũ khí mới cho Kiev, bao gồm cả xe bọc thép do Pháp sản xuất, sẽ chỉ làm "trầm trọng thêm nỗi đau khổ của người dân Ukraine" và sẽ không làm thay đổi tiến trình của cuộc xung đột.

 

Pháp và Đức tuần trước tuyên bố sẽ gửi các phương tiện chiến đấu hạng nhẹ tới Ukraine, tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev. Mỹ cho biết họ cũng sẽ cung cấp xe chiến đấu bọc thép cho Ukraine.

"Việc cung cấp này sẽ không thể thay đổi bất cứ điều gì", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm qua đã nói như vậy với các phóng viên.

"Những nguồn cung cấp đó chỉ có thể làm tăng thêm nỗi đau của người dân Ukraine và kéo dài sự đau khổ của họ. Chúng không thể ngăn chúng tôi đạt được các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Peskov nhấn mạnh.

Ukraine đã đạt được một số bước tiến nhất định trên chiến trường kể từ khi lực lượng Nga phát động chiến dịch quân sự vào Ukraine hồi tháng 2 năm ngoái. Sau những bước tiến này, Kiev đã yêu cầu các đồng minh phương Tây cung cấp thêm vũ khí và hệ thống phòng không hạng nặng hơn nhằm tìm cách làm đảo chiều cuộc xung đột hiện nay theo hướng có lợi cho Ukraine.

Điện Kremlin hôm qua cũng nói rằng, bất chấp quyết định của Pháp trong việc gửi thêm vũ khí tới Kiev, Moscow đánh giá cao sự đóng góp của Tổng thống Emmanuel Macron trong việc duy trì đối thoại giữa phương Tây và Nga.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Macron đã duy trì liên lạc, có những khoảng dừng trong tiến trình đối thoại nhưng trong các giai đoạn trước, việc duy trì liên lạc đó khá hữu ích và mang tính xây dựng, bất chấp mọi khác biệt",  ông Peskov nhận định.

Tổng thống Macron đã bị chính quyền Kiev và một số đồng minh phương Tây chỉ trích vì đã có các cuộc điện đàm kéo dài hàng giờ với Tổng thống Putin trong những tuần đầu tiên khi cuộc chiến ở Ukraine nổ ra.

Mới tháng trước, Tổng thống Macron còn bị các quốc gia vùng Baltic chỉ trích vì nói rằng phương Tây nên xem xét đến nhu cầu cần "đảm bảo an ninh" của Nga trong bất kỳ cuộc đàm phán nào trong tương lai để chấm dứt cuộc chiến hiện nay.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.