Giám đốc trung tâm đăng kiểm mù chữ chỉ là “Giám đốc trên giấy tờ”

0
0

 - Theo những thông tin mới nhất cho biết, việc ông Tài chỉ là Giám đốc trên giấy tờ, còn người điều hành hoạt động Trung tâm Đăng kiểm 50-17D là Phó Giám đốc Trần Thanh Vinh.

Trung tâm Đăng kiểm 50-17D
Trung tâm Đăng kiểm 50-17D

Thông tin Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-17D không biết chữ và chỉ học hết lớp 3 cách đây 50 năm khiến dư luận bàng hoàng ngơ ngác. Nhiều câu hỏi đặt ra là làm sao một người không biết chữ lại có thể làm đến chức Giám đốc một trung tâm, và người này sẽ ký các giấy tờ ra sao? Chịu trách nhiệm pháp lý như thế nào?

Và đây là câu trả lời.

Theo những thông tin mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam thì Trung tâm Đăng kiểm (huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) do ông Hồ Hữu Tài làm Giám đốc. Đây chính là nhân vật “đặc biệt” đã được Tướng công an Tô Ân Xô nhắc đến tại cuộc họp báo Chính phủ chiều ngày 3/1 với thông tin gây “sốc” là chỉ học hết lớp 3 cách đây 50 năm, hiện không biết chữ.

Trung tâm Đăng kiểm 50-17D là trung tâm đăng kiểm xã hội hoá, ông Hồ Hữu Tài chỉ là Giá đốc trên giấy tờ và không phải là đăng kiểm viên, cũng không trực tiếp chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định của Trung tâm và ký giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho các phương tiện thực hiện kiểm định tại trung tâm này.

Trung tâm hoạt động dưới sự điều hành bởi Phó Giám đốc Trần Thành Vinh và 5 đăng kiểm viên khác. Mới đây, Trung tâm này đã bị 

Theo điều 24 Nghị định 139, lãnh đạo đơn vị đăng kiểm là người chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định của đơn vị đăng kiểm và ký giấy chứng nhận kiểm định. Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm phải là đăng kiểm viên xe cơ giới đã thực hiện nhiệm vụ của đăng kiểm viên tối thiểu 36 tháng được bổ nhiệm theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ quản lý những lãnh đạo (Giám đốc, các Phó Giám đốc) là đăng kiểm viên, chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận ATKT & BVMT tại các trung tâm đăng kiểm. Những lãnh đạo khác không phải đăng kiểm viên, không chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và không ký giấy chứng nhận An toàn kỹ thuật, Cục Đăng kiểm Việt Nam không có thẩm quyền và trách nhiệm quản lý.

Được biết, trường hợp Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xã hội hóa (tư nhân) không phải là đăng kiểm viên không phải là hiếm bởi họ có thể chỉ là Chủ đầu tư, tuy nhiên, đến mức không biết chữ thì đây là lần đầu tiên dư luận được biết đến.

Trước đó, chiều 21/12/2022, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố đã ban hành các quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động ba tháng đối với hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-17D và 50-10D tại TP.HCM kể từ ngày 21/12/2022 đến hết ngày 20/3/2023.

Thời gian qua, liên tục các Trung tâm Đăng kiểm bị thanh tra phát hiện nhiều sai phạm và bị đình chỉ hoạt động, thậm chí là nhiều người đã bị bắt để phục vụ điều tra.

PV

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.