Các học sinh Nghệ An giành giải vô địch cuộc thi hùng biện tiếng Anh "Speak to Lead"

0
0

 - Các học sinh đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An, đã giành giải vô địch cuộc thi "Speak to Lead" trên tổng số 80 đội dự thi đến từ các trường chuyên của 39 tỉnh, thành trên cả nước.

Vòng chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead đã kết thúc chiều nay, 12/1, với chiến thắng thuộc về đội học sinh đến từ Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An.

Đội thi Trường Trung học phổ thông chuyên Thoại Ngọc Hầu (tỉnh An Giang) và Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) lần lượt giành vị trí Á quân 1 và 2.

Ba đội đoạt giải nhất, giải nhì, giải ba chụp ảnh cùng đại diện Ban tổ chức và Ban giám khảo
Ba đội đoạt giải nhất, giải nhì, giải ba chụp ảnh cùng đại diện Ban tổ chức và Ban giám khảo

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn quốc này cùng với Đại học Hà Nội và Công ty cổ phần Galaxy Education.

80 đội đến từ 39 tỉnh thành đã tranh tài qua hai vòng loại tập trung vào chủ đề sự sẵn sàng của lực lượng lao động, hòa nhập xã hội, tăng trưởng kinh tế, phát triển STEM, và đổi mới.

6 đội đứng đầu bao gồm 18 học sinh từ Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, An Giang, và Phú Yên đã trực tiếp tranh tài tại vòng chung kết tại Hà Nội.

Xuyên suốt cuộc thi, học sinh thể hiện kiến ​​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông thông qua các bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam.

Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa Bishop khi phát biểu khai mạc vòng chung kết cuộc thi đã biểu dương tiềm năng của thanh niên Việt Nam như lực lượng tích cực trong nước và khu vực.

Phó Đại sứ Bishop chúc mừng các đội đã vào vòng chung kết của cuộc thi, mà theo bà, bản thân điều đó đã là một thành tựu lớn khi các đội đều rất tài năng và cạnh tranh. Phó Đại sứ nhấn mạnh rằng tất cả các đội đều đã là những người chiến thắng vì họ xuất sắc đại diện cho tiềm năng của Việt Nam.

“Tôi hy vọng trải nghiệm thực tế mà bạn nhận được từ cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng cho bạn tiếp tục nâng cao các kỹ năng tiếng Anh của mình và hiểu sâu hơn về vai trò quan trọng của giáo dục trong thế giới ngày nay. Tất cả các bạn đều là những nhà lãnh đạo trẻ sáng giá mà tôi biết sẽ đóng góp thành công cho cộng đồng của các bạn và giúp củng cố mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam mà năm nay hai nước sẽ kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện. Hợp tác về giảng dạy tiếng Anh đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ đó ”, Phó Đại sứ Bishop phát biểu.

Ngay khi cuộc thi kết thúc, bà Melissa Bishop đã có cuộc trao đổi với báo chí về cuộc thi này.

- Thưa bà, việc tổ chức các Cuộc thi hùng biện tiếng Anh như Speak to Lead có ý nghĩa như thế nào với Đại sứ quán Hoa Kỳ?

Chúng tôi cảm thấy vô cùng thú vị với cuộc thi lần này vì nó đã hoàn thiện sứ mệnh của Đại sứ quán Hoa Kỳ khi có thể quy tụ học sinh trên cả nước Việt Nam về Hà Nội để tham gia dự thi, để học hỏi và chứng minh khả năng tiếng Anh của mình. Tôi thực sự rất vui vì sau gần 2-3 tháng cố gắng, miệt mài chăm chỉ thì hôm nay các em đã có mặt tại buổi chung kết này.

- Thông qua chủ đề Phát triển nguồn vốn nhân lực của Speak to Lead mùa 3, Đại sứ quán Hoa Kỳ muốn gửi thông điệp gì tới thế hệ trẻ Việt Nam?

Nói đến chủ đề Phát triển nguồn vốn nhân lực, điều đầu tiên tôi nghĩ tới đó chính là Tiềm năng. Cuộc thi sẽ mang lại cho em học sinh tiềm năng, năng lượng dồi dào, sự năng động, và sự chuẩn bị kỹ càng cho những vấn đề sẽ được đặt ra trong thế kỷ 21. Trên thực tế, nếu đầu tư nhiều vào việc học tiếng Anh, các bạn trẻ sẽ dễ dàng chạm tới thành công, vươn tầm quốc tế hơn.

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội (bên trái ảnh), bà Melissa Bishop, Phó Đại sứ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội (giữa ảnh) và ông Phạm Giang Linh, CEO Galaxy Education (bên phải ảnh)

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội (trái), bà Melissa Bishop, Phó Đại sứ của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội (giữa) và ông Phạm Giang Linh, CEO Galaxy Education

- Trải qua 2 mùa của cuộc thi Speak to Lead, bà có cảm nhận gì về các thí sinh tham gia chương trình? Trong đó điều gì gây ấn tượng với bà nhất?

Trước hết, đó là khả năng ngoại ngữ của học sinh Việt Nam. Tôi cũng học tiếng Việt cho nên tôi biết rằng việc các em học sinh học và nói được tiếng Anh như vậy là rất giỏi. Tôi đã có cơ hội chứng kiến các em học sinh Việt Nam trong 6 năm sinh sống tại Việt Nam. Tôi thấy hầu hết các em tham gia cuộc thi đều là những người chăm chỉ, nhiệt huyết, đam mê học hỏi tiếng Anh và có khả năng giải quyết các vấn đề khó khăn về văn hóa và con người, và các em chắc chắn là những người có sự chuẩn bị tốt cho tương lai.

- Với mục đích thúc đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam, bên cạnh Speak to Lead, Đại sứ quán Hoa Kỳ có những hoạt động nào để thúc đẩy vấn đề này?

Chúng tôi có rất nhiều chương trình. Hiện ở Việt Nam có rất nhiều giáo viên, trợ giảng và chúng tôi cũng tài trợ cho các giáo viên có cơ hội tới Mỹ để học hỏi thêm. Ngoài ra, văn phòng Peace Corps vừa mới được mở chính thức, điều này có nghĩa rằng sắp tới sẽ có thêm nhiều tình nguyện viên của Mỹ dạy tiếng Anh tại Hà Nội. Tôi vô cùng hào hứng với các chương trình sắp tới này.

- Bà muốn nhắn gửi điều gì tới các em học sinh trong buổi chung kết này?

Tôi chúc các em học sinh sẽ gặp nhiều may mắn, chúc các em thành công trong buổi thi ngày hôm nay và thành công hơn trên những chặng đường sắp tới. Cảm ơn các em vì đã luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để góp mặt trong buổi chung kết quan trọng này.

- Xin cảm ơn bà!

 

Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.