TP HCM tuyển bổ sung hơn 170 học sinh lớp 10 chuyên

0
0

 - Bốn trường THPT chuyên và có lớp chuyên của TP HCM tuyển bổ sung 174 học sinh lớp 10, trong đó trường chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển nhiều nhất - 81 học sinh.

Ngày 20/12, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM thông báo tuyển bổ sung học sinh lớp 10 chuyên cho các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Gia Định và Nguyễn Thượng Hiền. Chỉ tiêu cụ thể của từng trường như sau:

 

Thí sinh dự tuyển phải là học sinh lớp 10 không chuyên của các trường THPT công lập, đã hoàn thành chương trình học kỳ I, đạt điểm trung bình từ 8 trở lên. Các em sẽ làm bài thi môn chuyên trong 150 phút. Nếu bài thi đạt từ 7/10 trở lên và hồ sơ hợp lệ, thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển. Các trường sẽ xét tuyển từ trên xuống dưới đến khi hết chỉ tiêu.

Ngoài ra, sáu trường THPT tại TP HCM cũng tuyển bổ sung học sinh theo chương trình tích hợp. Trường THPT Bùi Thị Xuân tuyển nhiều nhất - 24 học sinh, Gia Định 22, Nguyễn Thượng Hiền 19, Lương Thế Vinh 18, chuyên Trần Đại Nghĩa 15 và Nguyễn Thị Minh Khai 12.

Thí sinh cần đảm bảo điểm trung bình kỳ I các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh và tiếng Anh từ 7,5 trở lên. Bài thi tích hợp trong 90 phút, nội dung thuộc chương trình kỳ I lớp 10. Nếu đạt từ 6 điểm trở lên và hồ sơ hợp lệ, học sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Thời gian đăng ký dự thi chuyên và tích hợp từ ngày 22 đến 27/12. Đến 10/1, thí sinh làm bài thi và kết quả được công bố sau khoảng một tuần.

Năm 2022, trong 94.000 thí sinh đăng ký tuyển sinh lớp 10 công lập tại TP HCM, hơn 6.000 em đăng ký vào các trường, lớp chuyên. Chỉ tiêu lớp 10 chuyên của TP HCM là 1.610. Học sinh thi vào lớp 10 chuyên làm bài thi môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cùng một môn chuyên. Điểm xét tuyển hệ chuyên là tổng điểm bài thi ba môn cơ bản (hệ số 1) cộng điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Với lớp tích hợp, thí sinh vẫn tham dự ba môn cơ bản như thi chuyên và làm thêm bài thi tích hợp.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.