Quảng Ninh đồng ý bổ sung chỉ tiêu với 135 học sinh lớp 10 bị yêu cầu nghỉ học

0
0

UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý với đề xuất bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho một số trường tư thục, trong đó có Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả).

Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) - Ảnh: TTXVN
Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) - Ảnh: TTXVN

Liên quan vụ việc 135 học sinh ở Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đang học tiết thứ 3 thì bất ngờ bị nhà trường yêu cầu ra khỏi lớp, ngày 14/8, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản số 4550 về việc tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông năm học 2022-2023.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý với đề xuất bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho một số trường tư thục có cấp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh nói chung và Trường Trung học Phổ thông Lương Thế Vinh nói riêng.

Văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh được đưa ra sau thông tin 135 em học sinh Trường Trung học Phổ thông Lương Thế Vinh, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đang học tập bình thường bỗng dưng bị trả hồ sơ với lý do không trúng tuyển vào trường gây bức xúc trong phụ huynh, hoc sinh.

Trước đó, tại Quyết định số 1139/QĐ-UBND, ngày 29/4 của UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt cho Trường Trung học Phổ thông Lương Thế Vinh được tuyển 675 chỉ tiêu. Tuy nhiên, trong quá trình tuyển sinh, đơn vị này đã tuyển vượt 135 em. Sau đó trường đã có các văn bản đề xuất lên thành phố Cẩm Phả và Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất tăng thêm các chỉ tiêu nhưng không được chấp thuận. Nguyên nhân là do cơ sở giáo dục này không đảm bảo được quy định về diện tích đất theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT và để ổn định quy mô của trường trong năm học tiếp theo và không ảnh hưởng đến tỷ lệ phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học ơ sở trên địa bàn thành phố Cảm Phả.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh, việc Trường Trung học Phổ thông Lương Thế Vinh tổ chức tuyển sinh trái với các quy định đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh nhà trường, tạo dư luận không tốt trong nhân dân. Nhà trường tổ chức cho học sinh học tập từ ngày 18/7/2022 khi chưa công bố kết quả tuyến sinh. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường không tiếp nhận hồ sơ của một số học sinh trúng tuyển, công bố trả lại hồ sơ cho học sinh không đủ điều kiện trúng tuyển, gây bức xúc cho phụ huynh và học sinh, đặc biệt là những học sinh đã được nhận hồ sơ, đang học tại trường.

Để đảm bảo các điều kiện học tập sau khi được bổ sung chỉ tiêu, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư của Trường Trung học Phổ thông Lương Thế Vinh và Ban Giám hiệu khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bố trí đội ngũ cùng các điều kiện khác, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trước thời điểm bắt đầu năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thanh, kiểm tra công tác tuyển sinh, việc chuẩn bị cho năm học mới của các nhà trường đề có biện pháp chấn chỉnh, xử lý sai phạm, đảm bảo sự công bằng trong giáo dục cho mọi học sinh.

Theo VTV

https://vtv.vn/giao-duc/quang-ninh-dong-y-bo-sung-chi-tieu-voi-135-hoc-sinh-lop-10-bi-yeu-cau-nghi-hoc-20220814143432067.htm


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.