Mỹ sắp chuyển giao 12 máy bay huấn luyện cho Việt Nam

0
0

Chuẩn tướng không quân Mỹ cho biết 12 máy bay huấn luyện T-6 sẽ được Mỹ chuyển giao cho Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2024-2027.

"Chúng tôi rất vui mừng khi Việt Nam chọn Mỹ là một trong các đối tác để huấn luyện, đào tạo cho các phi công Việt Nam", Chuẩn tướng Sarah H. Russ, Trợ lý Huy động lực lượng của Cục trưởng về Chiến lược, Kế hoạch, Chương trình và Yêu cầu thuộc Lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ nói trong cuộc họp báo vào sáng 9/12 tại Hà Nội.

Chuẩn tướng không quân Mỹ thông báo, trong khoảng thời gian từ năm 2024 đến năm 2027, Mỹ sẽ chuyển giao 12 máy bay huấn luyện T-6 cho Việt Nam.

"Dự kiến 3 máy bay được chuyển giao vào quý I năm 2024, 2-3 chiếc tiếp theo sẽ được chuyển giao vào cuối năm 2024. Những chiếc còn lại sẽ được chuyển giao trước hoặc trong năm 2027", Chuẩn tướng Russ cho biết thêm.

Chuẩn tướng Sarah Russ (ngoài cùng bên phải) và Thiếu tướng Jered Helwig (giữa) trong cuộc họp báo vào sáng 9/12 (Ảnh: Thành Đạt).
Chuẩn tướng Sarah Russ (ngoài cùng bên phải) và Thiếu tướng Jered Helwig (giữa) trong cuộc họp báo vào sáng 9/12 (Ảnh: Thành Đạt).

Thiếu tướng Jered P. Helwig, Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Duy trì lực lượng Quân khu 8, Lục quân Thái Bình Dương Mỹ, cũng thông báo tại họp báo rằng, Mỹ đang thúc đẩy chương trình chuyển giao cho Việt Nam các máy bay huấn luyện T-6.

"Chúng tôi rất vui mừng khi được hỗ trợ các chương trình huấn luyện, đào tạo kỹ năng cho phi công Việt Nam. Ngoài ra, thông qua chương trình chuyển giao máy bay T-6, chúng ta cũng mở ra các cơ hội hợp tác khác về hậu cần, an toàn bay", Chuẩn tướng Russ nhấn mạnh.

T-6 là máy bay huấn luyện quân sự, trong đó phiên bản T-6A được không quân Mỹ sử dụng cho các hoạt động huấn luyện phi công cơ bản. Đây là máy bay 2 chỗ ngồi, sử dụng một động cơ cánh quạt. Tốc độ tối đa của T-6A đạt 500km/h, trần bay hơn 9.000m, tầm bay hơn 1.000km.

Chuẩn tướng Sarah H. Russ và Thiếu tướng Jered P. Helwig đang ở Việt Nam dự Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 thu hút hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp từ 30 quốc gia trên thế giới, trưng bày các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho lực lượng hải quân, lục quân, phòng không - không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, Tướng Helwig cho biết ông đã dành thời gian đi quanh khu vực triển lãm và nhận thấy những trang thiết bị quốc phòng rất tốt do Việt Nam sản xuất.

"Tôi nhận thấy Việt Nam có sự đầu tư rất lớn. Việt Nam hoàn toàn có thể tự hào về việc tổ chức thành công triển lãm quốc phòng lần này. Đây là sự khởi đầu cho những cơ hội hợp tác tốt đẹp trong tương lai", Tướng Helwig chia sẻ.

(Dân Trí)

https://dantri.com.vn/the-gioi/my-noi-sap-chuyen-giao-12-may-bay-huan-luyen-cho-viet-nam-20221209130307270.htm


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.