Làm thế nào để giảm đau chân mùa lạnh?

0
0

Thời tiết lạnh, nhiều người thường có cảm giác đau chân khi di chuyển ngoài trời.

Nguyên nhân đau chân

Đau hoặc khó chịu ở chân có thể là do: Căng thẳng từ việc hoạt động quá mức; Chấn thương ở khớp, xương hoặc cơ, dây chằng, gân hoặc các mô mềm khác; Mất nước; Thiếu kali, vitamin D, natri hoặc magiê trong máu; Mỏi cơ bắp; Thiếu linh hoạt; Điều kiện y tế,...
 

Đau chân có thể được điều trị tại nhà.

Hãy đi khám bác sĩ nếu bạn đang bị đau chân dữ dội và dai dẳng. Chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể giúp ngăn ngừa những sự cố như vậy và không làm cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

Thời tiết lạnh cũng là nguyên nhân gây đau chân?

Đau khớp hoặc khó chịu ở chân vào mùa đông có nguyên nhân của nó. Đó là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là đối với người già và những người có lối sống ít vận động. Nó xảy ra vì hai lý do: Thứ nhất là giảm khả năng vận động trong mùa đông, đau chân có thể phát triển và cản trở năng suất hàng ngày của bạn. Giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cản trở khả năng tổng hợp vitamin D của cơ thể, là yếu tố chính thứ hai gây đau chân trong mùa đông.

Làm thế nào để giảm đau chân?

1. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh: Một chế độ ăn uống cân bằng giàu vitamin D và C, axit béo omega-3, gừng, đậu nành, cá hồi béo, rau xanh, hạnh nhân, các loại hạt và bổ sung collagen sẽ có lợi cho sức khỏe xương khớp.

2. Gác chân lên tường: Đây là một tư thế yoga mà bạn có thể cân nhắc tập trong 10 phút để giảm đau chân. Nó có thể thúc đẩy sự cân bằng, làm dịu hệ thần kinh, cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng và căng cơ ở hông, bàn chân và cẳng chân, cũng như giảm đau và sưng mắt cá chân.

3. Giảm cân: Một trong những nguyên nhân chính gây đau nhức chân là thừa cân, béo phì, do đó bạn nên nghĩ đến việc giảm cân. Bạn có thể giảm bớt một số gánh nặng cho khớp và chân bằng cách loại bỏ số kg thừa.

4. Súng xoa bóp: Sử dụng súng xoa bóp vào vùng cơ bị đau sau khi tập luyện. Nó có thể giúp thư giãn và thúc đẩy phục hồi sau khi tập luyện.

5. Giữ nước: Một trong những nguyên nhân điển hình nhất gây ra chuột rút ở chân là mất nước. Chuột rút là hiện tượng co cơ không kiểm soát được. Cơ bắp của bạn có thể thư giãn nhờ chất lỏng trong cơ thể, nhưng khi bạn bị mất nước, cơ bắp của bạn sẽ bị kích động và dễ bị chuột rút hơn. Vì vậy, hãy uống nước trong suốt cả ngày.

6. Liệu pháp nóng và lạnh: Bạn cũng có thể chườm lạnh để giảm đau nhức cơ bắp. Điều này có thể làm giảm co thắt cơ, sưng và đau. Mặt khác, chườm nóng có thể giúp phục hồi các cơ bị mỏi.

7. Co duỗi thường xuyên: Để tránh bị đau, hãy nhớ thường xuyên co duỗi cơ chân. Các bài tập kéo căng cơ thúc đẩy sự dẻo dai.

Theo Tiền phong

https://tienphong.vn/nhung-cach-cuc-hieu-qua-ai-cung-lam-duoc-de-giam-dau-chan-mua-lanh-post1493878.tpo

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.