Đại học Đà Nẵng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Hỗ trợ thực tập Nhật Bản

0
0

PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và Ông Tsukagoshi Kazuyoshi - Giám đốc Hiệp hội Hỗ trợ thực tập Nhật Bản (Japan Internship Support Association-JISA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa ĐHĐN với JISA.

Cùng tham dự có Ông Nakao Hiroshi - Cố vấn JISA; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội; đại diện lãnh đạo các đơn vị hữu quan của ĐHĐN (Hợp tác quốc tế, Công tác Học sinh-  Sinh viên, Trung tâm Nghiên cứu Quản lý Rủi ro và Khoa học An toàn).

Phát biểu tại buổi Lễ Ký kết MOU, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc ĐHĐN cho biết, trong Chiến lược phát triển của ĐHĐN, việc mở rộng, làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác nhà trường-doanh nghiệp là một trong những trọng tâm được ưu tiên nhằm tăng cường gắn kết lý thuyết với thực hành, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước.

Đại diện lãnh đạo ĐHĐN bày tỏ mong muốn, hy vọng JISA và các doanh nghiệp, đối tác Nhật Bản sẽ tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ sinh viên các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc của ĐHĐN có thêm nhiều cơ hội được thực hành, thực tập để học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, nhất là từ môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại của Nhật Bản.

 

Theo Ông Tsukagoshi Kazuyoshi - Giám đốc JISA, nhu cầu tiếp nhận thực tập sinh, lao động có chất lượng của các doanh nghiệp Nhật Bản hiện nay là rất lớn, trải rộng nhiều lĩnh vực, ngành nghề (từ kỹ thuật - công nghệ, xây dựng, công nghệ thông tin đến du lịch, dịch vụ, khách sạn, y tế, điều dưỡng…).

JISA cam kết hợp tác với ĐHĐN cũng như các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc hỗ trợ, đồng hành với các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, định hướng, cung cấp thông tin hữu ích, qua đó chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, giới thiệu các doanh nghiệp đối tác với môi trường thực hành/thực tập và trải nghiệm/làm việc “an toàn và an tâm” cho sinh viên ĐHĐN.

Theo MOU được ký kết, có hiệu lực trong 05 năm đến, các bên liên quan sẽ phối hợp tổ chức, giới thiệu các chương trình học bổng thực tập chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên ĐHĐN tại các doanh nghiệp Nhật Bản; tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản; được tư vấn, định hướng các kỹ năng cần thiết giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng hành trang, tâm thế để có thêm nhiều cơ hội nhận học bổng, thực tập và tuyển dụng, làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản sau này.

M.N


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.