Bộ Công an đã ngăn chặn nhiều trường hợp lợi dụng ngoại giao vaccine để khuếch trương thanh thế

0
0

 - “Chúng tôi đã tổ chức phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều trường hợp lợi dụng thực hiện ngoại giao vaccine của Việt Nam để lừa đảo, nhiều trường hợp để khuếch trương thanh thế.” Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết.

Hội nghị tổng kết công tác ngoại giao vaccine, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định, ngoại giao vaccine là quyết sách đúng đắn, kịp thời, thể hiện tầm nhìn, tầm lãnh đạo của Đảng, nhất là mỗi khi đất nước đứng trước những tình thế nguy nan, khẳng định tính ưu việt của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, luôn đặt lợi ích, sức khoẻ, hạnh phúc của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an
Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị

Tướng Lương Tam Quang cho biết, bám sát và thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Trung ương, Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an với tư cách là thành viên của Tổ công tác về ngoại giao vaccine cũng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp trong nắm bắt tình hình để tham mưu với Đảng, Nhà nước, góp phần hoạch định chủ trương, chính sách, bước đi, triển khai nhiệm vụ cụ thể của ngoại giao vaccine.

Thông qua hợp tác về an ninh, tình báo, cơ quan thực thi pháp quyền để vận động, tác động, kết nối trong hỗ trợ, tìm kiếm, tiếp cận, nhập khẩu, tiếp nhận vaccine, thuốc điều trị và các trang thiết bị y tế.

“Đồng thời, chúng tôi đã tổ chức phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều trường hợp lợi dụng thực hiện ngoại giao vaccine của Việt Nam để lừa đảo, nhiều trường hợp để khuếch trương thanh thế.” – Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang thông tin.

Qua thực tiễn triển khai công tác ngoại giao vaccine, Bộ Công an nhấn mạnh bài học về công tác nắm, đánh giá, dự báo chính xác và tổng thể, toàn diện tình hình có liên quan cũng là yếu tố nền tảng, căn cơ, có vai trò quyết định trong việc đưa ra các quyết sách thực hiện nhiệm vụ.

Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho rằng, đây là công tác chưa từng có tiền lệ và trong thời gian ngắn, với yêu cầu cao và hết sức cấp bách, do vậy chỉ có thể thành công khi có sự thống nhất, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

“Chúng ta thực hiện trên quy định của pháp luật, đồng thời cân bằng, hài hoà các yêu cầu về chính trị, pháp luật, y tế, đối ngoại, an ninh, quốc phòng” – Tướng Lương Tam Quang nói.

Thứ ba, kết quả công tác này; không chỉ từ kết quả vận động trực tiếp mà chúng ta nhận được xuất phát từ mạng lưới bạn bè, đối tác cơ sở và đặc biệt vai trò cộng đồng người Việt Nam, đây là nền tảng hết sức quan trọng mà chúng ta cần tiếp tục vun đắp, củng cố và phát triển.

Bộ Công an cũng kiến nghị, bên cạnh kênh ngoại giao, cần đẩy mạnh các kênh đối ngoại khác, trong đó có vai trò của đối ngoại quốc phòng, đối ngoại an ninh tình báo của các cơ quan thực thi pháp luật trong xử lý giải quyết những vấn đề lớn, nhạy cảm.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cũng khẳng định, sự thành công của ngoại giao vaccine góp phần đưa Việt Nam từ một nước có tỉ lệ tiêm chủng vaccine thấp trong khu vực trở thành nước có tỉ lệ bao phủ vaccine cao thứ 4 thế giới. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để Việt Nam chuyển sang giai đoạn phục hồi kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội với dân số gần 10 triệu người, đã tập trung tiêm chủng, đến thời điểm này Hà Nội đã tiêm 21,5 triệu liều trên địa bàn, ngày cao điểm nhất tiêm 600.000 người.

“Đến thời điểm này ghi nhận tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã cơ bản thành công trong khống chế dịch COVID-19, nhưng chúng ta cũng không được chủ quan.” – ông Trần Sỹ Thanh nói.

Theo Chủ tịch Thành phố, riêng đối với Hà Nội thì đây là thành công lớn và có ý nghĩa về mặt chính trị, không chỉ bảo vệ cho người dân mà còn bảo vệ an toàn cho các cơ quan Trung ương trên địa bàn, các phái đoàn ngoại giao, các sự kiện chính trị-ngoại giao quan trọng trên địa bàn được bảo vệ tuyệt đối.

“Lực lượng bộ đội và công an Hà Nội rất chủ động, chúng tôi cũng tiếp nhận ủng hộ tiền, vật tư y tế, máy móc để triển khai việc chống dịch hiệu quả.” – Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.