VNPT Technology trao tặng các sản phẩm công nghệ Việt nhân Tháng Vì người nghèo

0
0

 - Hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” (12/2022), sáng 28/11, tại xã Đồng Lâm, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn VNPT Technology đã trao tặng các bộ phát sóng wifi mesh do chính kỹ sư, cán bộ VNPT Technology nghiên cứu và sản xuất cho UBND xã Đồng Lâm. Cùng với đó, 1000 bộ kit test Covid-19 cũng được công ty trao tặng nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần hỗ trợ ngành Y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Xã Đồng Lâm là xã vùng cao khó khăn của huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh với khoảng 90% dân số là đồng bào dân tộc Dao. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng xã cũng rất chú trọng và tích cực thực hiện công tác chuyển đổi số. Việc trao tặng bộ thiết bị phát sóng wifi mesh của VNPT Technology thực sự có ý nghĩa, góp phần phục vụ tốt cho cuộc sống của người dân, giúp người dân xã Đồng Lâm dễ dàng truy cập mạng Internet, nắm bắt nhanh chóng thông tin của chính quyền, thúc đẩy cải cách chính quyền điện tử chính quyền số.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Quân - Phó Chủ tịch Công đoàn VNPT Technology bày tỏ vinh dự khi được trao những phần quà cho xã Đồng Lâm là những sinh phẩm y tế và bộ wifi mesh. Đây là sản phẩm/giải pháp Make in Vietnam do các kỹ sư VNPT Technology nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Tổ hợp Công nghệ Công nghiệp Hòa Lạc của công ty. Ông Phạm Anh Quân cũng hy vọng, những sản phẩm này sẽ góp một phần nào đó giúp cho chính quyền và người dân xã Đồng Lâm thực hiện công cuộc chuyển đổi số một cách nhanh nhất.

Về phía đại diện địa phương, đồng chí Nguyễn Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Đồng Lâm cho biết: Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số theo chỉ đạo của Chính phủ. Đặc biệt, với các xã khó khăn như Đồng Lâm, những món quà này càng thiết thực, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống  và nhu cầu tìm hiểu thông tin của người người dân. Địa bàn xã Đồng Lâm có 5 thôn và một trong những tiêu chí nông thôn mới là nhà văn hóa thôn phải có sóng wifi. Sau lễ trao tặng này, các thiết bị phát sóng wifi mesh của VNPT Technlogy sẽ được xã Đồng Lâm lắp đặt ngay tại nhà văn hóa xã để hỗ trợ người dân có thể truy cập wifi dễ dàng, thông suốt khi đến sinh hoạt tại đây.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quang cũng gửi lời cảm ơn về những sinh phẩm y tế được trao tặng lần này. Địa phương không bao giờ chủ quan trước dịch bệnh Covid-19 và trạm y tế xã sẽ quản lý các bộ kit test này, sử dụng cho người dân, phục vụ công tác phòng chống dịch khi cần thiết.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.