Kết nối nguồn lực xây dựng trường học an toàn, thân thiện tại 2 tỉnh Gia Lai, Kom Tum

0
0

Triển khai Kế hoạch số 29/KH-BGDĐT ngày 11/01/2021 về việc kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021-2025. Trong hai ngày 24 và 25/11, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức đoàn công tác tới làm việc với Sở GDĐT tỉnh Kon Tum và Sở GDĐT tỉnh Gia Lai.

Theo Sở GDĐT tỉnh Gia Lai, toàn tỉnh hiện có 761 trường học, với hơn 413 nghìn học sinh, trong đó có hơn 185 nghìn học sinh là người dân tộc thiểu số.

Đoàn công tác của Bộ GDĐT trao tặng bình lọc nước cho các trường học của tỉnh Gia Lai
Đoàn công tác của Bộ GDĐT trao tặng bình lọc nước cho các trường học của tỉnh Gia Lai

Thực hiện Kế hoạch 29 về kết nối nguồn lực xã hội, xây dựng trường học an toàn, thân thiện giai đoạn 2021-2025, Sở GDĐT đã chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh ban hành các chủ trương, chính sách về phát triển giáo dục và đào tạo. Sở GDĐT tỉnh Gia Lai đã đề xuất lựa chọn các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Kông Chro nhận hỗ trợ theo Kế hoạch 29/KH-BGDĐT.

Huyện Kông Chro là một trong những huyện nghèo của cả nước, người dân tộc thiểu số chiếm 70% dân số của huyện. Toàn huyện có 32 trường mầm non, phổ thông với 513 lớp học, là nơi học tập của hơn 10 nghìn học sinh phổ thông và gần 4 nghìn trẻ mẫu giáo, mầm non. Hiện tại, các trường học tại huyện Kông Chro đang thiếu về thiết bị dạy và học đối với bậc học mầm non và các phòng học bộ môn, thiết bị học tập đối với bậc học phổ thông.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GDĐT Nguyễn Thanh Đề, trưởng đoàn công tác khẳng định tính chất nhân văn, sự cần thiết của việc triển khai Kế hoạch 29. Ông Đề đề nghị địa phương cần khảo sát đầy đủ, chi tiết để có thể kết nối các nguồn lực xã hội đầu tư, giúp đỡ sao cho hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và cơ sở dữ liệu ngành để khảo sát và cập nhật dữ liệu nhằm triển khai chương trình được nhanh và hiệu quả nhất.

Tại buổi làm việc với Sở GDĐT tỉnh Gia Lai, đoàn công tác của Bộ GDĐT đã trao 6 nghìn bình lọc nước, 500 quả bóng đá, 40 nghìn bộ sản phẩm kem đánh răng, bàn chải và hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho học sinh của tỉnh Gia Lai.

Tại tỉnh Kon Tum, đoàn công đã khảo sát và tặng quà của cho trường Tiểu học Đắk Rơ Ông và Trường Trung học cơ sở Đắk Tờ Kan thuộc huyện Tu-Mơ-Rông. Đây là hai trường học có số học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Xơ đăng, còn nhiều khó khăn trong điều kiện giảng dạy và học tập.

Trước khi có sự hỗ trợ, xây dựng cơ sở vật chất cho các trường còn nhiều khó khăn tại huyện Tu Mơ Rông, đoàn công tác đã tặng 5.500 bình lọc nước, 300 quả bóng đá và hơn 20 nghìn bộ sản phẩm kem đánh răng, bàn chải và tài liệu hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho học sinh.

Đoàn công tác cũng đã tiến hành khảo sát thử nghiệm bộ tiêu chí giám sát, đánh giá việc triển khai Chương trình Sức khỏe học đường. Cùng với đó, kiểm tra thực tế về điều kiện vệ sinh trường học, các công trình nước sạch, sân chơi bãi tập của các nhà trường tại hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.